2017 là một năm thành công nhưng đây là điều mà Crypto chưa làm được

2017 là một năm thành công nhưng đây là điều mà Crypto chưa làm được

Không còn nghi ngờ gì nữa, 2017 chính là 1 năm bước ngoặt đối với các đồng tiền số và công nghệ blockchain.

Dù tương lai của bitcoin, “đứa con tinh thần” của Satoshi Nakamoto, ra sao đi chăng nữa, 2017 sẽ mãi mãi là dấu mốc đặc biệt trong chặng đường phát triển của thế giới tiền số. Có thể ghi nhớ 2017 bằng những con số: tính đến thời điểm cuối năm, thế giới có hơn 1.300 đồng tiền số, giá trị thị trường đạt hơn 700 tỷ USD và thế giới chứng kiến không ít những vụ ICO huy động được số tiền khổng lồ hay bitcoin đã chinh phục cột mốc 20.000 USD.

Tuy nhiên, vẫn còn những điều dở dang mà thế giới tiền số vẫn chưa đạt được.

1 . CHƯA NHÌN THẤY ĐƯỢC CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN ĐƯỢC ÁP DỤNG RỘNG RÃI TRONG CÁC DOANH NGHIỆP

Mặc dù có rất nhiều cuộc thảo luận về bằng sáng chế blockchain từ nhiều ông lớn (Mastercard là 1 ví dụ) và đã có khoảng 200 doanh nghiệp tham gia Enterprise Ethereum Alliance, năm 2017 không mang đến ấn tượng rằng những ông lớn ở nhiều ngành khác nhau hoàn toàn phát sốt với công nghệ quá mới mẻ này.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. “Làm sao bạn có thể đầu tư vào thứ vẫn còn quá non nớt như công nghệ blockchain” hay “Nếu blockchain không thể nhân rộng, làm sao chúng ta có thể phụ thuộc vào nó?” là những câu hỏi vẫn chưa có lời giải.

Một mặt, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ công nghệ blockchain thực sự hoạt động như thế nào và đôi lúc đề cập đến bitcoin hay công nghệ blockchain chỉ với mục đích đánh bóng tên tuổi. Mặt khác, những lãnh đạo doanh nghiệp lớn càng được trang bị nhiều kiến thức về blockchain thì càng nhận thức rõ thế giới blockchain sẽ thách thức toàn bộ hệ thống hiện tại đến mức nào. Nhiều người trong nhóm này lùi lại và từ chối “bước nhảy vọt”.

Có lẽ chính sự hào hứng bị thổi phồng quanh các vụ ICO cũng là một yếu tố ngăn cản việc áp dụng rộng rãi công nghệ blockchain, khiến nhiều người lo sợ trước sức công phá của bitcoin và công nghệ blockchain.

Nếu làn sóng bán token chậm lại trong năm 2018 và chính sách quản lý trở nên rõ ràng hơn trong năm 2018, điều này có thể thay đổi.

2 . RẤT NHIỀU NGƯỜI VẪN CHƯA PHÂN BIỆT RÕ RÀNG VỀ CRYPTO (BLOCKCHAIN, BITCOIN…)

Để công nghệ blockchain có thể thực sự phát huy tiềm năng, các khái niệm cần phải được hiểu một cách cặn kẽ. Tuy nhiên 99,9% những người không ở trong cộng đồng am hiểu công nghệ đằng sau tiền số/blockchain đánh đồng blockchain với bitcoin và tiền số.

Trong khi đó lại có rất nhiều người ứng dụng nó. Trên các mặt báo thì luôn nói đến những vụ ICO huy động được số tiền khổng lồ sau khi mỗi token mới được chào bán. Và không ít người nhận thức rằng tiền số “là 1 cách mới để kiếm tiền thông qua hoạt động gây quỹ và đầu cơ”.

3 . CHƯA NHÌN THẤY CÁC CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ ĐI VÀO HIỆU LỰC

Trong năm 2017, trong thế giới tiền số đã có nhiều sáng kiến về tự quản lý ra đời, trong đó Crypto Valley Association (1 hiệp hội được Chính phủ Thụy Sĩ hậu thuẫn trong nỗ lực xây dựng hệ sinh thái các công nghệ liên quan đến blockchain và tiền số hàng đầu thế giới) đã thông báo sẽ phát hành Bộ quy tắc ứng xử, đặt ra những nền móng tiêu chuẩn cơ bản cho hoạt động ICO và nhiều hoạt động khác.

Tuy nhiên, cho đến nay Bộ quy tắc này vẫn chưa được công bố cụ thể.

Các nhà quan sát dự báo trong năm 2018 sẽ có thêm những kết quả rõ ràng hơn trên mặt trận này, đồng thời các Chính phủ cũng sẽ siết chặt quản lý hơn đối với thị trường tiền số.

(Theo: Coindesk)

PL

The succes stories never end!

Nguồn: bgctradecoin.com

Add Comment