VnReview
Hà Nội

Đánh giá pin Samsung Galaxy A9 Pro: xô đổ mọi kỷ lục

Với viên pin dung lượng 5000 mAh và sự tối ưu tốt từ Samsung, Galaxy A9 Pro đạt kết quả cao nhất ở mọi bài đánh giá thời lượng pin của VnReview từ trước tới nay.

Galaxy A9 Pro là bản nâng cấp của chiếc điện thoại màn hình "bự" Galaxy A9, vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong tháng Bảy với giá bán chính hãng là 11,99 triệu đồng. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá pin này là bản chính hãng lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile với giá rẻ hơn 850.000 đồng so với giá của hãng.;

Galaxy A9 Pro có màn hình Super AMOLED 6 inch độ phân giải Full-HD (367 PP), vi xử lý Snapdragon 652 tám lõi, RAM 4GB, bộ nhớ 32GB, camera 16MP/8MP.

Một trong những điểm cải thiện của chiếc A9 Pro là nâng cấp dung lượng pin lên 5000 mAh. Việc trang bị pin dung lượng cao khiến cho thân máy khá dày (7,9 mm) và nặng (210 g), nhưng đây vẫn là một sự nâng cấp đáng giá vì A9 Pro đem lại thời gian sử dụng pin rất tốt. Khi sử dụng quy trình đánh giá pin tiêu chuẩn của VnReview, A9 Pro đã "phá kỷ lục" tất cả những bài đánh giá của chúng tôi với thời gian hết sức ấn tượng.

Đánh giá pin Samsung Galaxy A9 Pro

Xem phim HD offline ở điều kiện độ sáng thiết lập ở mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Đánh giá pin Samsung Galaxy A9 Pro

Lướt web trên mạng Wi-Fi ở điều kiện độ sáng màn hình mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Cụ thể ở bài đánh giá thời gian xem phim, A9 Pro đạt thời gian tới hơn 1 ngày xem liên tục, nhiều hơn tới 10 giờ so với điện thoại đứng thứ hai là Galaxy J7 (2016), vốn đã có kết quả rất tốt. Tương tự với bài đánh giá thời gian lướt web, A9 Pro cũng đạt thời gian gần 1 ngày lướt web liên tục.

Đánh giá pin Samsung Galaxy A9 Pro

Chơi game giả lập trên GFX Bench liên tục ở điều kiện độ sáng 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Ở bài đánh giá chơi game, A9 Pro vẫn tiếp tục dẫn đầu với thời gian 9,5 giờ, nhiều hơn gần 30% so với chiếc J7 dù màn hình của J7 có độ phân giải thấp hơn (HD). Trong bài đánh giá tổng hợp của chúng tôi với cả 3 thao tác là xem phim, chơi game nặng và lướt web thì chiếc A9 Pro trụ được gần 11 giờ.

Đánh giá pin Samsung Galaxy A9 Pro

Với những kết quả phía trên, có thể thấy thời gian sử dụng pin của Galaxy A9 Pro vượt trội hẳn so với phần lớn phablet màn hình 5.5 inch trở lên. Khi sử dụng máy với những thao tác thông thường như nghe gọi, lướt Facebook và thậm chí cả bắt Pokemon, chúng tôi có thể sử dụng máy thoải mái từ 2 – 3 ngày mới phải sạc. A9 Pro thực sự đạt đến tầm "dùng không phải nghĩ" về pin.

Củ sạc hỗ trợ sạc nhanh 9V/1,67A

Máy được trang bị công nghệ sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 2.0 và củ sạc theo máy cũng là sạc nhanh. Tuy nhiên do dung lượng pin cao nên thời gian sạc đầy với củ sạc gốc cũng hơn 2 giờ. Dù sao thì đây vẫn là một thời gian sạc rất ngắn so với thời gian sử dụng của máy.

Trong vài ngày tới, VnReview sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc bài đánh giá chi tiết sản phẩm cỡ bự này của Samsung. Mời bạn đọc theo dõi.

Tuấn Anh

Chủ đề khác