VnReview
Hà Nội

Điện thoại Palm sắp trở lại?

Cái tên Palm tưởng chừng đã đi vào quên lãng sao khi thất bại với Web OS nhưng mới đây giới thạo tin cho biết rất có thể thương hiệu này sẽ trở lại thị trường trong thời gian tới với chủ sở hữu mới là Alcatel OneTouch.

Điện thoại Palm sẽ trở lại?

Trở lại thời điểm CES 2009, Palm khi đó đã giới thiệu chiếc smartphone Palm Pre chạy Web OS. Nhiều người khi đó đã đánh giá đây là một sản phẩm có khả năng đe dọa sự thống trị của iPhone. Nhưng sau đó vì nhiều lí do như thiếu ứng dụng và phương pháp tiếp thị quá tệ hại đã đưa Palm và sản phẩm của mình đi vào quên lãng. Cũng trong tháng Mười năm đó, Motorola đã phát hành chiếc điện thoại Android đầu tiên và đây mới chính là đối trọng xứng tầm với iOS và iPhone trong tương lai.

Sau khi không thành công với Web OS và Palm Pre, Palm đã được bán lại cho HP nhưng công ty này cũng không thành công hơn trong việc phát triển thương hiệu mới này. Để rồi mới đây Web OS đã về tay LG và trở thành một nền tảng mở và hiện tại chủ yếu được công ty Hàn Quốc phát triển cho các thế hệ TV thông minh.

Riêng Palm đã được bán lại cho Alcatel OneTouch và hiện nay các truy cập vào website của công ty sẽ được hướng đến trang web mynewpalm.com cùng khẩu hiệu: "Coming Soon" (sẽ sớm trở lại). Điều này làm dấy lên tin đồn Plam sẽ chính thứ trở lại thị trường smartphone sau một thời gian im hơi lặng tiếng. Và có vẻ như chủ sở hữu Alcatel OneTouch vẫn sẽ giữ nguyên thương hiệu Plam khi phát hành các sản phẩm trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác