VnReview
Hà Nội

HTC đàm phán lần cuối để quyết định xem có bán mình cho Google hay không

HTC đang thực hiện cuộc đàm phán cuối cùng để quyết định xem có bán doanh nghiệp điện thoại cho Google hay không.

HTC U11 là một điện thoại tốt, nhưng không đủ mang HTC trở lại

Đánh giá chi tiết HTC 10 Evo: 6 triệu được gì, mất gì?

HTC đàm phán lần cuối để quyết định xem có bán mình cho Google hay không

Theo PhoneArena, HTC – nhà sản xuất smartphone nổi tiếng của Đài Loan đang ở vào một tình thế rất xấu. Điều này đã kéo dài suốt thời gian qua, đặc biệt là sau thất bại của HTC 10. HTC U11 sau đó ra đời mang theo kỳ vọng có thể cải thiện được tình hình kinh doanh của công ty.

Nhưng điều đó rõ ràng đã không xảy ra khi báo cáo tài chính mới đây cho thấy tháng 8/2017 là tháng kinh doanh "tồi tệ" nhất của công ty trong 13 năm qua. Doanh thu giảm 51,5% so với tháng trước và 54,3% so với tháng 8 năm ngoái.

Ngoài HTC U11, hầu như khách hàng không có lựa chọn mới nào cho những chiếc điện thoại HTC trong thời gian này (Desire 555 đã không có sẵn để mua, chỉ một tháng rưỡi sau khi phát hành).

Nhưng đây là phần tin thú vị nhất: có vẻ như HTC đang ở "giai đoạn cuối cùng trong cuộc đàm phán với Google" về việc bán mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Theo tờ Commercial Times của Trung Quốc, Google đang xem xét hai lựa chọn riêng biệt: trở thành đối tác chiến lược hoặc mua toàn bộ bộ phận điện thoại thông minh của HTC. Tuy nhiên, HTC Vive không nằm trong nội dung đàm phán giữa 2 công ty.

Không có gì ngạc nhiên nếu thương vụ này xảy ra vì bộ đôi Google Pixel năm ngoái hay Pixel 2 năm nay (dự kiến) đều do HTC sản xuất. Tuy nhiên, Google cũng không hoàn toàn hài lòng với khả năng thiết kế điện thoại của HTC khi giao nhiệm vụ sản xuất Pixel 2 XL cho LG.

Đại diện của HTC cũng thừa nhận đang có một cuộc đàm phán quan trọng với Google nhưng từ chối bình luận về các chi tiết. Chúng ta vẫn còn nhớ lần cuối cùng Google mua lại một hãng smartphone, đó là thương vụ mua lại Motorola với giá 12,5 tỷ USD năm 2011, sau đó bán lại cho Lenovo với giá rẻ mạt 2,9 tỷ USD. Rõ ràng, không có gì đảm bảo Google sẽ thành công nếu công ty này một lần nữa nhảy chân vào lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh.

Bạch Đằng

Chủ đề khác