VnReview
Hà Nội

TWRP ra mắt ứng dụng đơn giản hoá cài đặt recovery cho Android

Với nhiều người đang xài smartphone Android thì root và cài đặt recovery tuỳ biến cho máy có lẽ đã quá quen thuộc.

Theo LifeHacker, Root là một hình thức chiếm quyền root cao nhất của hệ điều hành (tương tự với quyền admin trên Windows) giúp bạn có thể can thiệp sâu vào khu vực hệ điều hành của máy. Còn recovery tuỳ biến sẽ cung cấp cho bạn nhiều công cụ hơn và nó đặc biệt hữu ích trong việc cài đặt lại máy, sao lưu lại hay cài đặt các bản ROM chỉnh sửa khác nhau.

Và hôm nay, Team Win Recovery Project (viết tắt là TWRP) đã tung ra ứng dụng Official TWRP App chính thức của nhóm. Ứng dụng này sẽ giúp bạn dễ dàng cài đặt recovery tuỳ biến TWRP một cách dễ dàng mà không phải làm những bước dài dòng như truy cập vào fastboot và gõ các dòng lệnh. Tất nhiên, để làm được điều này, bạn phải cấp quyền root cho ứng dụng.

TWRP là một recovery tuỳ biến, vì thế, nó cho phép bạn làm các tác vụ như đã kể ở trên. Ngoài ra, TWRP cũng hỗ trợ bạn thực hiện các tác vụ đó trên màn hình cảm ứng như chạm, vuốt, trong khi recovery có sẵn trong máy chỉ cho phép bạn sử dụng nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng hay nút home (nếu có) để thao tác và nó cũng chỉ bị hạn chế ở những tác vụ cơ bản.

LifeHacker;cho biết, ứng dụng TWRP mới cũng giúp recovery TWRP của bạn luôn cập nhật ở phiên bản mới nhất. Bạn có thể tải về ứng dụng Official TWRP App mới nhất của TWRP trên Play Store hoặc tại đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác