10 công dụng tuyệt vời của bia có thể bạn chưa biết

Khi nhắc tới bia, chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới một thức uống giải khát thông thường có màu vàng lấp lánh với bọt bong bóng trắng. Thế nhưng, ít ai biết rằng bia còn có công dụng chữa bệnh, nấu ăn và cả làm đẹp nữa. Nếu không muốn đầu tư quá nhiều tiền để mua mỹ phẩm dưỡng da hay các vật dụng cần thiết trong gia đình, bạn có thể tận dụng ngay chai bia trong tủ lạnh của bạn. Trên trang Bright Side đã tìm ra một số công dụng bất ngờ cũng như lợi ích tuyệt vời của bia. Vì vậy, nếu bạn từng nghĩ uống bia chỉ hại người chứ chẳng có lợi lộc gì thì hãy đọc bài viết sau để khám phá những lợi ích tuyệt vời của nó nhé!

1. Nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc

Nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc© pixabay

Bia rất giàu vitamin B và chất silic - thành phần quan trọng giúp cho mái tóc khỏe mạnh và kích thích tóc mọc nhanh. Chỉ cần đổ một cốc bia lên tóc của bạn, massage vùng da đầu và ủ trong năm phút. Sau đó xả sạch tóc lại bằng nước lạnh, tóc của bạn sẽ tỏa sáng hơn bao giờ hết.

2. Giúp làn da săn chắc và mịn màng

Giúp làn da săn chắc và mịn màng© pexels

Bia có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da. Ngạc nhiên hơn, đồ uống có chứa cồn này có một lợi ích tuyệt vời: nó làm tăng khả năng tái tạo da, giúp da co lại do đó làm giảm các nếp nhăn nhỏ. Hãy thử mặt nạ: trộn 1 muỗng canh bia, một lòng trắng trứng và 3 giọt tinh dầu hạnh nhân. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong 10 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước.

3. Giúp ngủ ngon hơn

Giúp ngủ ngon hơn© pexels

Hoa bia là một trong những thành phần quan trọng trong bia và là một loại thuốc an thần tự nhiên được biết đến như một phương thuốc thảo dược có hiệu quả chữa chứng mất ngủ. Tất nhiên điều này không phải uống bia là dễ ngủ. Bên cạnh đó, bạn có thể thử mẹo đơn giản này: Giặt vỏ gối theo công thức 50% nước và 50% bia. Các loại vải sẽ hấp thụ mùi thơm của hoa bia, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

4. Giảm đau nhức cho bàn chân

Giảm đau nhức cho bàn chân© pexels

Khi bàn chân bị nhức mỏi sau ngày dài hoạt động, hãy đổ bia lạnh vào một cái thau hoặc xô đá lạnh và cho chân vào ngâm trực tiếp trong một vài phút. Hiệu ứng sủi bọt liên tục của bia sẽ giúp đôi chân trở nên thư giãn và chất cacbonat trong bia lạnh sẽ giảm tình trạng đau nhức nhanh chóng.

5. Loại bỏ các tế bào da chết

Loại bỏ các tế bào da chết© pexels

Ngoài việc giúp da trở nên săn chắc như đã nói ở trên, bia còn giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Điều này sẽ giúp da trở nên căng tràn và sáng bóng. Hãy làm như sau: lấy một nắm dâu tây và một vài muỗng canh bia trộn vào nhau cho đến khi một hỗn hợp keo hình thành. Đắp hỗn hợp lên khuôn mặt để loại bỏ các tế bào chết và các tạp chất, đồng thời hỗn hợp này sẽ tự kích thích tái tạo tế bào cho da của bạn.

6. Dùng để ướp thịt

Dùng để ướp thịt© pixabay

Khác với rượu vang hay giấm, nồng độ axit của bia rất thấp nên nếu dùng bia để ướp thịt sẽ không làm thay đổi hương vị quá nhiều mà còn đậm đà hơn. Bia là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn hầm các món thịt mà không làm thay đổi hương vị của nó. Đặt miếng thịt trong một thùng nhựa và đổ bia vào và ướp trong tủ lạnh. Ngày hôm sau, bạn sẽ tận hưởng được độ mềm và hương vị ngon tuyệt của miếng thịt.

7. Giúp đồ nội thất bằng gỗ trong nhà trở nên sáng loáng

Giúp đồ nội thất bằng gỗ trong nhà trở nên sáng loáng© pixabay

Trước kia, người ta thường dùng bia để đánh bóng các loại bình hoa hoặc chậu cây cảnh do bởi bia có tính axit nhẹ giúp loại bỏ vết bẩn, vật dụng sạch sẽ như mới. Đổ một ít bia ấm lên một miếng vải hoặc khăn mềm, sau đó lau lên bất kỳ bề mặt gỗ nào mà bạn muốn làm sạch. Kết quả sẽ ngoài sức mong đợi của bạn đó, đồ nội thất trong nhà sẽ trở nên bóng mượt và nhìn tốt như mới.

8. Giúp đẩy lùi các loại côn trùng gây hại

Giúp đẩy lùi các loại côn trùng gây hại© pixabay

Bia khiến những con ruồi phiền hà tránh xa đĩa thức ăn của bạn. Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy nhôm và khoét một số lỗ nhỏ là những con ruồi bị mùi của thức uống thu hút. Khi đã vào trong rồi, chúng chẳng còn đường lui. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng mẹo này với ốc sên và gián.

9. Giúp đánh bóng các đồ vật bằng kim loại

Giúp đánh bóng các đồ vật bằng kim loại© pixabay

Bia có độ axit thấp và cực kỳ hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn đánh bóng các đồ vật bằng kim loại, chẳng hạn như chậu thép hoặc các món đồ trang sức. Bằng cách thực hiện vô cùng đơn giản: đổ ít bia vào một miếng vải và chà xát các vật bằng kim loại hoặc ngâm các món đồ này trong bia một vài phút. Sau đó lau khô bằng một miếng vải, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi món trang sức kim loại của bạn trở nên sáng bóng như ban đầu.

10. Loại bỏ rỉ sét trên kim loại

Loại bỏ rỉ sét trên kim loại© pixabay

Những axit có trong bia có thể loại bỏ rỉ sét, giúp bạn tháo ốc vít dễ dàng hơn. Đổ một ít bia lên bề mặt ốc vít, chờ một vài phút, sau đó thử vặn lại nhé.

Tham khảo một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 09:19
52 👨 11.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt