17 điều thú vị về nhà tỷ phú Mark Zuckerberg có thể bạn chưa biết

Những bí mật thú vị về ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta từng nhìn hoặc nghe thấy cái tên Mark Zuckerberg hàng ngày trên các phương tiện truyền thông lẫn Facebook, nhưng liệu bạn có tự tin là biết tất tần tật mọi thứ về nhà tỷ phú trẻ tuổi này không?

Mark Zuckerberg là một trong số ít những CEO trẻ tuổi nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới giờ. Những gì Mark Zuckerberg có được ở tuổi 32 khiến không ít người trầm trồ thán phục. Mặc dù sở hữu trang mạng xã hội với gần 2 tỷ người dùng nhưng cuộc sống của vị tỷ phú này vẫn còn nhiều điều thú vị mà ít ai biết tới.

Mark Zuckerberg là một trong số ít những CEO trẻ tuổi nổi tiếng nhất

Dù mỗi tháng có hơn 1 tỷ người sử dụng mạng xã hội Facebook và Mark Zuckerberg quyên góp hàng tỷ đôla cho các nghiên cứu y tế thông qua quỹ từ thiện Chan Zuckerberg Initiative, nhưng điều quan trọng là anh ấy vẫn là một người bình thường với một số "bí mật kỳ lạ" như những người khác. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều kỳ lạ về ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg này nhé!

1. Mark suýt làm việc cho Microsoft

Đầu những năm cấp 3, Mark Zuckerberg cùng bạn của mình tạo nên một ứng dụng có tên là Synapse Media Player, một trình phát nhạc MP3 có khả năng lưu trữ những bản nhạc yêu thích của người dùng cũng như tạo ra những playlist theo ý thích, giống như app thô sơ của Spotify hoặc Pandora hiện nay.

Trước tiềm năng của Synapse Media Player, công ty Microsoft đã cố gắng mua lại app Synapse Media Player cũng như mời chào bộ đôi này vào làm việc cho mình. Tuy nhiên, cuối cùng, cả Mark và người đồng sáng lập kia - Adam D'Angelo - ông chủ của Quora sau này, đã quyết định từ chối lời mời từ một công ty lớn trong ngành công nghệ, tiếp tục học Đại học (tuy nhiên, sau này Mark cũng bỏ ngang khi học tại Havard để phát triển Facebook).

2. Từng mày mò phát minh từ thời cấp 2

Khi 12 tuổi, Zuckerberg từng tạo ra một chương trình tin nhắn khẩn cấp mà anh gọi là ZuckNet, nó giúp người bố làm nha sỹ của anh biết được khi nào bệnh nhân của mình đến khám bệnh.

Từng mày mò phát minh từ thời cấp 2

3. Mark không hâm mộ những ngôi sao nhạc pop nổi tiếng

Mark là một người khá cổ điển và trưởng thành so với tuổi của mình. Cuốn sách yêu thích của anh là "The Aeneid" - tập thơ của nhà thơ Rome cổ đại Virgil và chương trình TV yêu thích là "The West Wing - Khu chái Tây", nơi có phòng Bầu dục, kể về những hoạt động cũng như đời sống hàng ngày của các vị tổng thống Mỹ. Có một điều vô cùng thú vị đó là, Aaron Sorkin, đạo diễn của serie "The West Wing" chính là người viết kịch bản cho bộ phim "The Social Network - Mạng Xã hội" là một bộ phim tâm lý do Mỹ sản xuất vào năm 2010 - nói về sự hình thành của mạng xã hội Facebook.

4. Nổi tiếng là người sống thanh đạm

Mặc dù hiện nay Mark đang sống trong một căn hộ đáng yêu với hệ thống thực tế ảo Jarvis có giọng của Morgan Freeman; nhưng trong một phỏng vấn với The New Yorker năm 2010, anh từng kể rằng, anh hầu như toàn tìm kiếm chỗ ở trên Caraigslist - một trang rao vặt nổi tiếng dành cho giới bình dân.

5. Khiếm khuyết về thị giác của Mark liên quan tới màu chủ đạo của Facebook

Sở dĩ, logo của Facebook có màu xanh dương là vì Zuckerberg mù màu đỏ - xanh lá cây, anh không nhận biết được 2 màu đó.[Hãy thử xem thế giới dưới con mắt của người mù màu trông như thế nào nhé]

6. Mark không phải lúc nào cũng là một coder siêu đẳng

Mark Zuckerberg học lập trình lần đầu thông qua quyển sách có tên C++ for dummies.

Mark không phải lúc nào cũng là một coder siêu đẳng

7. Có thể nói được khá nhiều ngôn ngữ

Mark không ít lần tỏ ra hứng thú với các ngôn ngữ cổ xưa, như tiếng Latinh chẳng hạn. Thậm chí, anh còn nói được tiếng cả tiếng Trung Quốc.

8. Từ chối nhiều lời "gạ" bán Facebook

Đã có rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới sẵn sàng chờ đợi Mark ra giá bán Facebook, từ NewsCorp, MySpace, Viacom, Yahoo, NBC, Microsoft đến cả Google; nhưng anh từ chối bán đứa con cưng của mình.

9. Mark và vợ gặp nhau lần đầu rất tình cờ

Mark và cô vợ Priscilla Chan gặp nhau lần đầu khi đứng xếp hàng chờ lượt tại nhà vệ sinh trong một bữa tiệc diễn ra ở hội trường công cộng thuộc trường Đại Học Havard.

Mark và vợ gặp nhau lần đầu rất tình cờ

10. Mark cực kỳ khâm phục Steve Jobs​

Cũng như rất nhiều thiên tài công nghệ khác, Mark cực kỳ hâm mộ người sáng lập ra Apple - Steve Jobs. Nhà sáng lập Apple là nguồn cảm hứng chính để Mark viết lên chiếc namecard - bưu thiếp đầu tiên của mình dòng chữ hết sức ngông nghênh: "I'm CEO, bitch".

11. Mark cũng có một tài khoản trên Twitter - đối thủ chính của Facebook

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Mark rất hiếm khi dùng Twitter. Kể từ năm 2009 tới giờ, Mark mới có 19 lần tweet.

12. Anh có khả năng tự giễu tốt

Zuckerberg được biết đến như một người dễ xấu hổ, nhưng thật ra anh có khả năng tự chế giễu bản thân. Diễn viên Andy Samberg từng làm 1 clip cười nhạo Mark trên chương trình Saturday Night Live, thay vì tức giận, Mark đã lên tiếng khen ngợi Andy và còn nghĩ "clip đó thật vui".

Anh có khả năng tự giễu tốt

13. Mark là người "cuồng vận động"

Năm 2016, Zuckerberg từng đề ra cho bản thân mục tiêu ngoài công việc phải chạy hết quãng đường dài 587km. Anh đã hoàn thành nửa mục tiêu của mình trong suốt mùa hè.

14. Noi theo Albert Einstein và Pablo Picasso

Mark từng trích dẫn lời của Einstein lên Facebook của mình: "Hãy làm cho mọi thứ đơn giản nhất có thể, đơn giản đến nỗi không thể đơn giản hơn", hay cũng như Picasso: "Tất cả những đứa trẻ đều là nghệ sỹ. Vấn đề là làm sao để chúng ta tiếp tục phát huy được tính nghệ sỹ đó khi lớn lên".

15. Con chó của Mark cũng là một "nhân vật nổi tiếng"

Beast - con chó chăn cừu Hungary của Mark, có riêng một fanpage trên Facebook với hơn 2 triệu lượt người thích. Con gái đầu của Mark - Max cũng là một fan hâm mộ của Beast. Từ đầu tiên mà cô bé nói được là "chó".

Con chó của Mark cũng là một "nhân vật nổi tiếng"

16. Có 12 người giúp Mark quản lý trang Facebook của mình

Theo tường thuật, có một nhóm gồm 12 người giúp Mark quản lý facebook cá nhân của anh: từ việc duyệt comment, viết status cho đến up hình và video như thế nào là hợp lý.

17. Mark dường như bị "ám ảnh" về việc bảo vệ cuộc sống riêng tư

Mark luôn cố gắng làm mọi cách để chắc chắn cuộc sống riêng tư của bản thân được riêng tư một cách hoàn toàn, ngay cả khi phải dùng đến quyền lực tài chính cũng như kiện tụng. Mark đã mua một mảnh đất ở Hawaii với giá 100 triệu USD vào năm 2014. Tuy nhiên, anh đã khiến cư dân ở đây vô cùng khó chịu khi cho xây một bức tường cao 1,8m quanh khu đất của mình, chắn hết tầm nhìn ra biển của mọi người. Sau đó, anh còn suýt kiện mọi người ở đây, vì nghĩ họ đã xâm phạm quyền riêng tư khi đi qua đất của mình. Hơn nữa, Mark cũng đã cố phá dỡ 4 ngôi nhà chung quanh nhà của mình ở Palo Alto, California.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 10/03/2017 16:47
51 👨 1.714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống