8 kiểu người mà bạn nên tránh càng xa càng tốt

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi chúng ta đều phải đối mặt với nhiều kiểu người khác nhau. Người mang lại cho bạn nụ cười hạnh phúc, người mang lại cho bạn nước mắt đau khổ. Có những người dạy cho bạn bài học kinh nghiệm, để lại những kỷ niệm đẹp và bạn sẽ cảm thấy biết ơn vì đã gặp được họ, nhưng cũng sẽ có không ít người mang đến cho bạn rắc rối, cảm giác khó chịu và thậm chí bạn còn ước rằng mình chưa từng gặp họ. Dưới đây là 8 kiểu người mà bạn nên tránh càng xa càng tốt trước khi quá muộn.

Những người không biết quý trọng thời gian

Bạn không nhất thiết phải tiêu tốn quá nhiều thời gian với những người không hề coi trọng thời gian của bạn. Đó là một sự lãng phí. Hãy dành thời gian bên cạnh những người tốt và xứng đáng hơn nhé!

Những người luôn chỉ chích bạn

Tất nhiên, bạn cần những người sẵn sàng chỉ ra những thiếu sót, nhược điểm, yếu kém của bản thân với mục đích giúp bạn trở nên tốt hơn, chứ không phải người suốt ngày chỉ chờ chực, săm soi bạn mắc sai lầm để chỉ trích.

Những người chỉ biết kêu ca phàn nàn

Những người luôn cố tỏ ra mình là người bị hại: Lúc đầu có thể bạn sẽ cảm thấy thương cảm cho họ nhưng lâu dần, bạn sẽ nhận ra họ chỉ đang lợi dụng lòng tốt của mọi người xung quanh mà thôi.

Những người hay mất bình tĩnh

Khi bên cạnh những người hay mất bình tĩnh, thiếu động lực, dễ dàng bỏ cuộc, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ bị lây nhiễm thói quen xấu đó mà thôi.

Những người không trung thực

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cần phải tránh xa những người sống không thành thật, giả dối.

Những người hay lợi dụng, rủ rê lôi kéo

Những người thường hay lôi kéo, rủ rê bạn vì bất kỳ mục đích nào thường là lợi dụng. Sống thực tế là tốt nhưng quá thực dụng thì không tốt chút nào nhé!

Những kẻ lắm lời

Cuộc sống đã đủ phức tạp rồi, bạn không cần thêm một kẻ ném rắc rối vào cuộc sống của bạn nữa phải không? Có những người nhiều chuyện chỉ đơn giản là vì họ quá rảnh rỗi, có người nhiều chuyện như một phần bản tính của họ lấy đó làm niềm vui chứ đôi khi không ác ý, nhưng cũng có người xuất phát từ một mối hiềm khích nào đó hay do ghen tị, cứ tìm cách bới móc, nói xấu để hạ "đối thủ". Nhưng dù vì lý do gì đi chăng nữa và dẫu chuyện họ nói có đúng hay không thì bạn cũng nên tránh xa những người nhiều chuyện ra nhé!

Những kẻ hay đóng kịch lợi dụng lòng thương hại

Trong cuộc sống hàng ngày, những người sống "giả tạo" thường tự tạo cho mình một lớp "vỏ bọc". Dù trong lòng họ không hề quý mến bạn nhưng họ luôn tạo cho bạn cảm giác bạn được họ quý mến. Ngoài miệng, lúc nào họ cũng khen bạn không ngớt lời, ý tưởng nào của bạn cũng gật gù ủng hộ và luôn tỏ vẻ thân thiện với bạn nhưng bên trong, họ có thể có những mưu đồ ngấm ngầm làm hại bạn.

Thứ Tư, 09/11/2016 15:26
4,73 👨 6.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống