Bí quyết giữ thân hình mảnh mai nhờ chế độ ăn uống của phụ nữ Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản luôn được đánh giá là có vẻ ngoài trẻ trung, duyên dáng và một thân hình mảnh mai, cân đối nhất trên thế giới. Dù bước sang tuổi 30 nhưng nhiều người trông vẫn như gái 18 và một phụ nữ 40 có vẻ ngoài như gái 25 tuổi là chuyện hoàn toàn bình thường. Đặc biệt, họ còn là những người sống lâu nhất.

Trên trang Bright Side quyết định tìm hiểu những bí mật thú vị về chế độ ăn uống cũng như lối sống của người Nhật Bản để có thể sống khỏe mạnh và giữ được sự tươi trẻ cho riêng mình. Dưới đây là bí quyết giữ thân hình mảnh mai nhờ chế độ ăn uống của phụ nữ Nhật Bản. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và cân bằng

Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và cân bằng

Một quan niệm hoàn toàn sai lầm khi nhiều người trong số chúng ta vẫn nghĩ rằng người Nhật Bản chỉ ăn sushi. Trên thực tế, chế độ dinh dưỡng của họ khá đa dạng. Họ thích ăn cá, tảo biển, rau, đậu nành, cơm, trái cây và trà xanh. Bữa ăn hàng ngày của họ luôn linh hoạt và cân bằng về dinh dưỡng, tránh các loại thực phẩm có chứa nhiều calo cũng như đồ ăn vặt.

Đối với người Nhật Bản, thực phẩm phải tươi sống và phù hợp theo từng mùa là điều quan trọng nhất. Họ thường chỉ ăn các sản phẩm trái cây chín đúng thời điểm. Cá theo mùa cũng là sự lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó, thời tiết cũng đóng một vai trò quan trọng: vào mùa đông, người Nhật Bản có truyền thống ăn thịt, cá, uống đố ấm và súp, trong khi mùa hè, họ chuyển qua các loại súp lạnh, hải sản, mì ramen lạnh và salad.

Xem thêm: 25 loại thực phẩm rẻ giàu dinh dưỡng và vitamin bạn cần biết

Phương pháp nấu ăn

Phương pháp nấu ăn

Thông thường, các món ăn ở Nhật Bản thường được chế biến bằng phương pháp hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong loại chảo đặc biệt với rất ít dầu. Rau củ thường được thái ra để có thể chín nhanh và trông đẹp mắt hơn. Hơn nữa, các phương pháp chế biến này khiến cho thực phẩm giữ được nồng độ dinh dưỡng cao.

Canh rau củ là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Phụ nữ Nhật Bản rất cẩn thận trong khâu lựa chọn gia vị, luôn cố gắng giữ hương vị nhẹ nhàng, để người ăn không cảm thấy nặng bụng, gây ảnh hưởng nhiều đến dạ dày, gan và thận. Các món ăn đặc trưng của Nhật Bản thường làm nổi bật lên mùi vị và màu sắc tự nhiên.

Văn hóa trong ăn uống

Văn hóa trong ăn uống

Ăn uống cũng là một nét văn hóa của người Nhật Bản. Họ thường ăn chậm, từng miếng nhỏ được chia sẵn trong đĩa. Các món ăn thường được giữ đúng hương vị tự nhiên và hình dạng nên rất hiếm khi họ trang trí chúng. Những món ăn khác nhau không nên đặt trên cùng một đĩa mà phải bày ra các chiếc đĩa khác nhau. Ngoài ra, không bao giờ được đổ thức ăn đầy lên tận thành để khi ăn không bị đổ ra ngoài.

Ăn cơm thay cho bánh mì

Ăn cơm thay cho bánh mì

Cơm là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Thông thường gạo chỉ được nấu mà không thêm muối hay bơ gì cả. Việc không sử dụng gia vị trong thành phần chính của một bữa ăn khiến cơ thể không phải hấp thụ quá nhiều những chất có khả năng gây nên tình trạng béo phì.

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

Ở Nhật Bản, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đó là bữa ăn chính bao gồm một số món ăn — thường là cá, cơm, trứng chiên, canh miso, một món ăn từ đậu nành với rau, tảo biển và trà xanh.

Xem thêm: 6 điều tệ hại sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên bỏ bữa

Hạn chế các đồ tráng miệng quá ngọt

Hạn chế các đồ tráng miệng quá ngọt

Món tráng miệng thường không phổ biến tại Nhật Bản, thường là hoa quả. Người Nhật không sử dụng quá nhiều đường trong các đồ tráng miệng, thậm chí có cả kem làm từ gạo (mochi). Đồ tráng miệng của Nhật Bản thường ít béo, ít đường và khá khác so với khẩu vị của người phương Tây. Tuy nhiên nhờ vậy, bạn sẽ không bị béo và để lại bất cứ dấu viết nào trên bụng cả.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 26/04/2017 08:08
52 👨 1.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình