Đây là lý do tại sao bạn nên đặt quả chanh bổ tư ở cạnh giường ngủ?

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, chanh là một trong những loại trái cây có lợi cho sức khỏe do bởi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Mặc dù có kích thước nhỏ bé nhưng chanh lại là một trong những loại quả được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày với nhiều công dụng như nước giải khát, chất phụ gia trong chế biến thực phẩm và là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học. Bên cạnh đó, chanh cũng chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể như vitamin C, nhóm vitamin B pectin, chất chống oxy hóa, kali và calci.

Đây là lý do tại sao bạn nên đặt quả chanh bổ tư ở cạnh giường ngủ?

Ngoài ra, chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ có thể nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết đến. Một trong số đó chính là tác dụng mang lại năng lượng tích cực. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng trên thực tế, chanh có khả năng trung hòa năng lượng xấu, khôi phục sự hài hòa và mang lại thành công. Nguồn năng lượng tiêu cực có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, các mối quan hệ, sức khỏe và sự thành công của bạn. Mỗi trái chanh không chỉ có lợi cho sức khỏe và làm đẹp, mà còn có thể giúp bạn loại bỏ các nguồn năng lượng xấu, cải thiện sự hài hòa của môi trường sống ngay trong nhà bạn.

Bổ chanh làm tư

Hơn nữa, có những người còn sử dụng chanh ở trong phòng ngủ của họ - bổ chanh làm tư và đặt nó ở bên cạnh giường trước khi ngủ. Chắc hẳn khi đọc được mẹo này bạn sẽ băn khoăn tự hỏi rằng tại sao họ lại làm như vậy phải không? Sau khi đọc các lý do để thử phương pháp này, bạn sẽ muốn làm điều đó ngay lập tức. Dưới đây là một số lý do dành cho bạn bởi việc đặt chanh được bổ làm tư ở đầu giường đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

  • Việc đặt chanh ở đầu giường khi đi ngủ giúp giấc ngủ thêm dễ chịu. Tính chất làm mát không khí của chanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn, nhất là trong những ngày hè oi bức. Chanh làm tăng năng lượng trong cơ thể và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi thức dậy.
  • Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi, làm mát dịu, làm sạch hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. Chanh không cho phép bạn thức dậy mà vẫn cảm thấy mệt mỏi.
  • Chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu làm cho không khí trong phòng có mùi thơm dễ chịu.
  • Chanh chữa cảm lạnh và hen suyễn

Cách làm:

  • Đặt 3 trái chanh bổ làm tư để ở những nơi mọi người thường ở lâu nhất trong nhà. Sáng hôm sau, loại bỏ những trái chanh đó và thay thế bằng những trái khác vào tối hôm sau.

Chanh

Chanh có thể được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau. Nhiều người hay sử dụng chanh để pha nước uống, để tẩy rửa nhờ khả năng loại bỏ vết bẩn tuyệt vời. Hơn nữa, hương thơm của chanh còn có thể dùng để đuổi muỗi, uống nước chanh với dầu ô liu giúp điều trị bệnh sỏi mật. Trong nghiên cứu về lịch sử bệnh thấp khớp, chanh còn được dùng để chống viêm đa khớp và viêm khớp.

Xem thêm: 8 dấu hiệu đáng lo ngại cho biết bạn cần nghỉ ngơi ngay lập tức

Tinh dầu chanh cũng có nhiều tính chất có lợi như:

  • Tốt cho tim mạch: Một trái chanh cung cấp 30,7mg vitamin C, chiếm 51% lượng vitamin C cần trong ngày. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều trái cây, rau quả giàu vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Không chỉ nước chanh mà vỏ chanh và ruột chanh còn làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol trong máu sau 4 tuần ăn liên tục.
  • Ngăn ngừa sỏi thận: Axit citric giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách tăng pH trong nước tiểu, tạo thành môi trường kém thuận lợi cho việc hình thành sỏi thận. Uống ½ cốc nước chanh mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng chống sỏi thận hiệu quả.
  • Kiểm soát cân nặng: Chanh thường được liệt kê trong danh sách thực phẩm giúp giảm cân. Chanh giàu chất xơ pectin, khi đi vào cơ thể giúp dạ dày no lâu hơn. Kinh nghiệm của nhiều người giảm cân thành công cho thấy việc uống nước chanh ấm giúp họ giảm trọng lượng cơ thể nhanh hơn. Trong khi việc uống nước chanh ấm với mật ong giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối, kiểm soát cân nặng hiệu quả. Pha loãng 2 giọt tinh dầu chanh trong một cốc nước và uống hỗn hợp này ba lần một ngày nhằm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.
  • Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa: Chanh chứa 10% tinh bột, chủ yếu dưới dạng chất xơ hòa tan và các loại đường đơn giản. Các sợi chính trong quả chanh là pectin – một dạng chất xơ hòa tan, rất có lợi để cải thiện sức khỏe đường ruột và làm chậm quá trình tiêu hóa chất đường và tinh bột, kéo theo việc làm giảm lượng đường trong máu. Trộn tinh dầu chanh và dầu dừa, sử dụng để xoa cổ làm thoát bạch huyết và điều trị cảm lạnh.
  • Cải thiện tâm trạng: Có thể ngăn ngừa bệnh trầm cảm và cải thiện tinh thần bằng tinh chất dầu chanh.
  • Làm trắng răng: Chuẩn bị một hỗn hợp gồm có banking soda, dầu dừa và chanh, sau đó bôi hỗn hợp lên răng. Ngậm trong miệng khoảng 2 phút, sau đó nhổ ra và súc miệng bằng nước sạch,.
  • Dưỡng da: Chuẩn bị một hỗn hợp gồm có tinh dầu chanh, baking soda và mật ong, sau đó rửa mặt bằng hỗn hợp đó. Da của bạn sẽ trở nên mềm mại, cải thiện làn da và mụn trứng cá.
  • Làm sạch mọi thứ: Trộn giấm trắng, 40 giọt tinh dầu chanh và 20 giọt dầu trà, rồi phun hỗn hợp để khử trùng bàn hoặc sàn nhà trong buồng tắm

Xem thêm: Cách đơn giản để kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà chỉ trong vòng 1 phút

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 31/05/2017 10:20
44 👨 6.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình