Giới thiệu hệ điều hành Kali Linux

Kali Linux là một bản phân phối Linux dựa trên nền tảng Debian nhằm vào kiểm tra thâm nhập và kiểm tra bảo mật nâng cao.

Sơ lược về Kali Linux

Kali chứa hàng trăm công cụ được hướng tới các nhiệm vụ bảo mật thông tin khác nhau, chẳng hạn như Penetration Testing, Security research, Computer Forensics và Reverse Engineering. Kali Linux được phát triển, tài trợ và duy trì bởi Offensive Security, một công ty đào tạo an ninh thông tin hàng đầu.

Kali Linux được phát hành vào ngày 13 tháng 3 năm 2013 với tư cách là một bản dựng lại hoàn chỉnh từ đầu của BackTrack Linux, tôn trọng hoàn toàn các tiêu chuẩn phát triển Debian.

Kali Linux

Các tiêu chuẩn phát triển Debian

Hơn 600 công cụ kiểm tra xâm nhập

Sau khi xem xét mọi công cụ được bao gồm trong BackTrack, nhóm Kali Linux đã loại bỏ một số lượng lớn các công cụ đơn giản, không hoạt động hoặc trùng lặp với các công cụ khác, với vai trò cung cấp chức năng tương tự. Thông tin chi tiết bạn đọc có thể tìm hiểu trên trang web Kali Tools (https://tools.kali.org/).

Miễn phí và sẽ luôn như vậy

Kali Linux, cũng như BackTrack, hoàn toàn miễn phí và sẽ luôn như vậy. Bạn sẽ không bao giờ phải trả tiền để sử dụng Kali Linux.

Hệ thống Git mã nguồn mở

Linux cam kết với mô hình phát triển mã nguồn mở sẽ luôn sẵn sàng phục vụ cho tất cả mọi người. Tất cả các mã nguồn trong Kali Linux luôn chào đón bất cứ ai muốn tinh chỉnh hoặc xây dựng lại các gói cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Tuân thủ FHS

Kali tuân thủ Tiêu chuẩn phân cấp hệ thống tệp, cho phép người dùng Linux dễ dàng định vị tệp nhị phân, tệp hỗ trợ, thư viện, v.v...

Hỗ trợ đa dạng thiết bị không dây

Điểm gắn kết thường xuyên với bản phân phối Linux đã được hỗ trợ cho các giao diện không dây. Nhóm đã xây dựng Kali Linux để hỗ trợ nhiều thiết bị không dây nhất có thể, cho phép nó hoạt động tốt trên nhiều loại phần cứng và làm cho nó tương thích với nhiều thiết bị không dây và USB khác nhau.

Hạt nhân tùy chỉnh, được liên tục cập nhật để đề phòng nhiễm virus

Với vai trò là công cụ thử nghiệm thâm nhập, nhóm phát triển thường cần thực hiện các đánh giá trên các thiết bị không dây, vì vậy phần hạt nhân của Kali Linux cần được đưa vào các bản sửa lỗi mới nhất để đảm bảo an toàn.

Kali Linux tuân thủ các tiêu chuẩn Debian

Phát triển trong môi trường an toàn

Đội ngũ Kali Linux được tạo thành từ một nhóm nhỏ các cá nhân được tin cậy để cam kết về các gói và sự tương tác với các kho lưu trữ - tất cả được thực hiện bằng nhiều giao thức bảo mật.

GPG đã đăng ký các gói và kho lưu trữ

Mỗi gói trong Kali Linux được đăng ký bởi cá nhân nhà phát triển - người đã xây dựng và cam kết nó. Sau đó, các kho lưu trữ cũng đăng ký các gói đó.

Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Mặc dù các công cụ thâm nhập có xu hướng viết bằng tiếng Anh, nhưng nhóm Kali Linux đảm bảo rằng Kali có sự hỗ trợ đa ngôn ngữ thực sự, cho phép nhiều người dùng hoạt động bằng ngôn ngữ tự nhiên của mình và xác định các công cụ cần thiết cho công việc.

Hoàn toàn có thể tùy chỉnh

Nhóm phát triển hoàn toàn hiểu rằng không phải ai cũng đồng ý với quyết định thiết kế của họ, vì vậy nhóm đã để cho người dùng có thể tùy chỉnh Kali Linux dễ dàng hơn theo ý thích của họ.

Hỗ trợ ARMEL và ARMHF

Vì các hệ thống bảng mạch đơn dựa trên ARM như Raspberry Pi và BeagleBone Black ngày càng trở nên phổ biến và giá cả cũng rẻ hơn, nhóm phát triển biết rằng hỗ trợ ARM của Kali sẽ cần phải mạnh mẽ để quản lý với những cài đặt thích hợp làm việc cho cả hai hệ thống ARMEL và ARMHF. Kali Linux có sẵn trên một loạt các thiết bị ARM và có kho lưu trữ ARM tích hợp nên các công cụ cho ARM được cập nhật cùng với phần còn lại của bản phân phối. Kali Linux được thiết kế riêng cho nhu cầu của các chuyên gia kiểm thử thâm nhập.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/10/2018 13:39
56 👨 29.685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux