Hướng dẫn chơi Đấu Trường Chân Lý LMHT

Chế độ Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics) của Liên Minh Huyền Thoại đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ LOL nói riêng và game thủ thế giới nói chung. Được lấy cảm hứng từ Dota Auto Chess, game sắp cờ "nhân phẩm" đang được nhiều game thủ thế giới quan tâm.

Riot Games đã đưa Đấu Trường Chân lý vào Client game như một chế độ chơi mới giống DOTA Auto Chess thay vì là một game độc lập.

Mặc dù có giống Dota Auto Chess về cách chơi nhưng nhiều game thủ vẫn cảm thấy bỡ ngỡ khi tham gia vào Đấu Trường Chân Lý. Dưới đây là một vài hướng dẫn cho người mới khi chơi Đấu Trường Chân Lý.

Hướng dẫn tải Đấu Trường Chân Lý LMHT

Để tải Đấu Trường Chân Lý về máy, bạn phải có Garena trước, đăng nhập tài khoản Garena vào và chọn Liên Minh Huyền Thoại.

Chọn Liên Minh Huyền Thoại

Sau đó tải về và cài đặt Liên Minh Huyền Thoại trên máy của bạn. Tải về xong bạn bấm Chơi.

Chơi LMHT

Trong giao diện chính của Liên Minh Huyền Thoại, bạn chọn Đấu Trường Chân Lý.

Vào Đấu Trường Chân Lý

Ở giao diện chính của Đấu Trường Chân Lý bạn hãy bấm Chơi ở phần Ngọc Khai Sáng.

Chọn chơi Đấu Trường Chân Lý

Nếu muốn mời bạn bè vào trận bạn hãy bấm vào dấu cộng ở những ô chữ nhật xung quanh. Còn nếu bấm Tìm Trận thì hệ thống sẽ tự động tìm đối thủ cho bạn.

Tìm trận Đấu Trường Chân Lý

Bạn chờ khoảng vài chục giây và hệ thống sẽ ghép các game thủ với nhau và sẽ có thông báo Tìm Thấy Trận, bạn có thể bấm Chơi Luôn để vào trận hoặc bấm Từ Chối để tìm trận khác.

Bắt đầu chơi Đấu Trường Chân Lý

Xong, việc của bạn sau đó là bắt đầu build đội hình và chiến với các quân cờ khác thôi. Bạn sẽ có 2-3 trận đấu với AI trước khi bắt đầu. Cách tải Đấu Trường Chân Lý trên đây chỉ dành cho game thủ nào chưa tải Liên Minh Huyền Thoại về máy.

Cách hoạt động của Đấu Trường Chân Lý

Cơ chế hoạt động Đấu Trường Chân Lý

Sẽ có 8 người chơi đối đấu với nhau trong một vòng đấu, và mỗi người sẽ phải đối đầu với nhau theo kiểu 1vs1. Ở giữa sau mỗi vòng đấu sẽ có một loạt những vị tướng xoay vòng và người chơi có thể kéo những tướng này về làm quân cờ cho mình.

Sau đó bạn có thể sắp xếp đội hình hợp lý để chiến đấu. Khi các vòng đấu bắt đầu thì bạn có thể dịch chuyển những vị tướng vào phía đối thủ hoặc ngược lại và các vị tướng sẽ tự đánh nhau. Sẽ xuất hiện thêm một hàng dành cho những vị tướng mà bạn không đủ slot để cho phép xuất trận.

Bạn có thể giành được chiến thắng bằng cách tấn công vào Little Legends (Tiểu Huyền Thoại) của đối phương. Mỗi Little Legends có 100 máu và nếu để thua vòng đấu của mình thì sẽ nhận sát thương từ đối thủ.

Cấp độ của những vị tướng càng cao thì sát thương tấn công vào Little Legends càng nhiều. Đội nào mà để máu của Little Legends về 0 thì sẽ thua.

Các giai đoạn vòng đấu

Vòng đấu Đấu Trường Chân Lý

Có ba giai đoạn chính trong mỗi vòng đấu của Đấu Trường Chân Lý. Giai đoạn đầu tiên đó chính là xây dựng đội hình. Bạn sẽ được chọn những vị tướng trong danh sách tướng được đưa ra ngẫu nhiên. Sau đó kết hợp 3 tướng cấp thấp lại với nhau và đưa lên đội hình chiến đấu.

Giai đoạn tiếp theo là chiến đấu, ở giai đoạn này thì người chơi sẽ không thể kiểm soát được mọi thứ đang diễn ra, vì các tướng sẽ tự động chiến đấu với nhau. Khi đội nào bị hạ hết nhân sự thì sẽ kết thúc trận đấu.

Giai đoạn cuối là chờ, những ai đã kết thúc trận đấu sẽ chờ những người chơi khác hoàn thành trận đấu của họ. Có vẻ hơi chán nhưng sau đó tất cả sẽ bắt đầu giai đoạn build lại đội hình cho một trận đấu khác.

Bạn cũng có thể mua hoặc bán những vị tướng đang có của mình trong bất kỳ lúc nào. Việc nâng cấp hoặc triển khai đội hình chỉ được làm trong lúc bạn đang build đội hình của mình mà thôi.

Danh sách tướng

Tướng Đấu Trường Chân Lý

Hiện tại thì Đấu Trường Chân Lý chỉ có khoảng 50 vị tướng của LMHT có mặt trong chế độ này. Các vị tướng này có vai trò là những quân cờ và sử dụng skill riêng biệt của mình để tạo sát thương cho đối phương,

Cách mà mỗi vị tướng trên bàn cờ di chuyển cũng sẽ khác nhau. Hệ và Tộc của 50 tướng có trong Đấu Trường Chân Lý sẽ khác nhau. Khi các vị tướng cùng Hệ và Tộc kết hợp với nhau thì sẽ có một hiệu ứng riêng biệt xảy ra, thường gọi là Hợp Lực.

Hiệu ứng này sẽ tăng thêm sức mạnh cho những vị tướng này khi bắt đầu trận đấu. Việc kết hợp những vị trướng cùng Hệ và Tộc là một trong những cách sẽ giúp người chơi giành chiến thắng.

Level

Level Đấu Trường Chân Lý

Cấp độ của người chơi sẽ dựa theo cấp độ của Little Legends. Khi cấp độ càng cao thì số lượng tướng được đặt trên bàn cờ càng nhiều và cấp của tướng trong giai đoạn build đội hình sẽ càng cao. Người chơi sẽ nhận được một lượng kinh nghiệm nhỏ sau mỗi vòng đấu.

Ngoài ra bạn cũng có thể mua kinh nghiệm bất cứ lúc nào với giá 4 vàng = 4 điểm kinh nghiệm.

Thu nhập

Thu nhập vàng Đấu Trường Chân Lý

Vàng trong Đấu Trường Chân Lý cũng giống trong Đấu Trường Công Lý, bạn có thể sử dụng nó để mua thêm tướng, vàng hoặc trang bị. Người chơi có thể nhận được vàng bằng các chiến đấu qua mỗi round, dù thắng hoặc thua thì đều nhận được một số lượng vàng nhất định.

Ngoài ra game thủ sẽ được bonus thêm 10% số vàng sau một vòng đấu dựa trên số tiền kiếm được. Phần trăm này dựa vào số vàng mà họ có được ở trận đấu trước. Con số này sẽ được làm tròn, cho nên nếu bạn chỉ có 9 vàng thì bạn sẽ không nhận được vàng cộng thêm.

Còn nếu có 10 vàng thì bạn sẽ được cộng thêm 1 vàng. Và kết thúc vòng đấu thì người chơi sẽ được nhận thêm 5 vàng.

Item

Item Đấu Trường Chân Lý

Game thủ có thể lấy những vật phẩm cho tướng của mình trong những vòng đấu trung lập. Bạn có thể ghép các vật phẩm này với nhau để tạo thành các trang bị mạnh hơn trong DTCL LMHT.

Lưu ý là một vật phẩm nếu đã được trang bị lên một vị tướng thì sẽ không thể nào gỡ ra được. Vật phẩm chỉ được hồi lại khi vị tướng đó bị bán đi. Khi đó thì người chơi mới nhận lại được vật phẩm đó và trang bị lại cho những vị tướng khác.

Draft Round

Draft Round Đấu Trường Chân Lý

Draft Round là một tính năng khá độc đáo của DTCL LMHT, đây là một vòng mà tất cả người chơi sẽ ở trong một băng chuyền với những vật phẩm được trang bị sẵn cho tướng. Ai có lượng máu thấp nhất sẽ được chọn trước.

Có vẻ như đây là tính năng mà Riot Games muốn cho những ai đang yếu thế có cơ hội lật kèo ở những trận đấu sau đó. Đặc biệt là người chơi có thể chọn một vị tướng của đối thủ nhằm giảm sức mạnh của họ.

Trên đây là một vài hướng dẫn về Đấu Trường Chân Lý LMHT, hiện chế độ này đang có trên máy chủ PBE và dự kiến sẽ được update lên máy chủ chính thức của LMHT vào ngày 26/06 sắp tới.

Thứ Sáu, 05/07/2019 08:40
417 👨 79.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL