Nếu cố gắng mãi vẫn chưa thành công, có thể bạn đã mắc phải 13 sai lầm này!

Cố gắng mãi chẳng thể thành công? Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu ngay 13 lý do giải thích vì sao bạn chẳng thể đạt được thành công!

Bạn có biết tại sao tỷ lệ đại thành công lại thấp không? Bởi vì để đạt được thành công là một điều cực kỳ khó. Nhưng đồng thời những thay đổi bạn có thể làm trong cuộc sống giúp gia tăng tỷ lệ thành công theo cấp số nhân lại vô cùng đơn giản. Đơn giản không có nghĩa là dễ dàng. Tất cả đều phụ thuộc vào ý chí của bạn. Bạn đã sẵn sàng tạo ra sự thay đổi lớn trong cuộc đời chưa? Hãy bắt đầu thôi nào. Dưới đây là 13 sai lầm chúng ta thường hay mắc phải nên chưa thể đạt được thành công trong cuộc sống. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Luôn đùn đẩy trách nhiệm

Luôn đùn đẩy trách nhiệm

Hãy sống có trách nhiệm với tất cả mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của bạn, kể cả những điều nhỏ nhặt nhất. Đừng đổ lỗi cho người khác. Đừng đổi lỗi cho hoàn cảnh. Đừng đổ lỗi cho những gì bạn thiếu sót. Và cũng đừng đổ lỗi cho vận may của bản thân. Bạn sẽ luôn có sự lựa chọn trong mọi tình huống và những lựa chọn ấy sẽ dẫn bạn tới những kết quả khác nhau.

Hãy nhận trách nhiệm. Đưa ra sự lựa chọn đúng đắn bởi nó có thể khiến bạn đến gần hơn hoặc xa hơn mục tiêu đã đề ra. Thành công không gì ngoài một chuỗi các quyết định đúng đắn mà bạn đưa ra. Nếu muốn điều gì đó hãy tự mình làm. Bởi bạn chính là người chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình.

"Hãy vững tin ta là chủ định mệnh, là thuyền trưởng số phận chính mình."

William Ernest Henley

2. Luôn trì hoãn

Luôn trì hoãn

Bạn phải hiểu được cái giá bản thân phải trả khi trì hoãn. Nó giống như một cái thẻ tín dụng vậy. Lúc dùng thẻ bạn cảm thấy rất vui, nhưng hãy chờ đến lúc nhận hóa đơn thanh toán. Trì hoãn tức là chết.

Chẳng cần quan tâm lý do trì hoãn của bạn là gì. Quy luật lợi tức giảm dần có nghĩa là nếu bạn không hành động ngay khi bạn có ý tưởng và cảm xúc dâng trào thì tính cấp thiết sẽ giảm dần. Và nếu bạn càng chờ đợi lâu, thì bạn càng khó có thể hoàn thành công việc.

Hãy bắt đầu đưa ra quyết định tuyên chiến với sự trì hoãn trong bạn. Chỉ cần nhận thức được bạn đang ở đâu trong trận chiến không hồi kết này là bạn đã chiếm ưu thế rồi.

"Sự trì hoãn là một trong những căn bệnh phổ biến và nguy hiểm nhất; và nó làm cho sự thành công và hạnh phúc trở nên nặng nề."

Wayne Gretzky

Xem thêm: Làm giàu không khó nhờ 10 bí quyết đơn giản này!

3. Là người cầu toàn

Là người cầu toàn

Hoàn hảo không tồn tại. Đó chỉ là một cái cớ biện hộ để không phải bắt đầu mà thôi. Hãy làm hết mình, cố gắng phấn đấu để tốt hơn so với bạn ngày hôm qua; nhưng hãy quên đi sự hoàn hảo. Bởi nếu công việc thực sự quan trọng với bạn thì bạn sẽ không bao giờ đạt được trạng thái hoàn hảo.

Và cũng đừng chờ đợi thời điểm lý tưởng hay kế hoạch lý tưởng. Nó sẽ chẳng bao giờ xảy ra đâu. Nếu có thì chắc chắn sẽ là thứ gì đó đang rối tung lên. Bạn chỉ cần bắt đầu và sau đó lại bắt đầu lần nữa vào ngày mai. Và một lần nữa vào ngày hôm sau.

Ước mơ của bạn sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực nếu bạn chỉ mới đang chuẩn bị và chờ đợi. Giấc mơ chỉ thành hiện thực khi bạn bắt tay vào hành động.

"Đừng chờ đợi, thời gian không bao giờ "chín muồi". Hãy bắt đầu tại nơi bạn đứng và làm việc với bất kỳ công cụ nào bạn đang có và bạn sẽ thấy những công cụ tốt hơn trên đường bạn đi".

Napoleon Hill

4. Sợ bị chỉ trích

Sợ bị chỉ trích

Nếu bạn đang đạt được bất kỳ thứ gì đó tuyệt vời, hãy chuẩn bị trước cho cả đống lời chỉ trích và sự ghét bỏ sắp tới. Hãy học cách xử lý chúng. Học cách tiếp thu và loại bỏ những loại phê bình nào mà bạn cho rằng nên loại bỏ. Không phải tất cả những lời chỉ trích đều hữu ích.

Trong bất kỳ trường hợp nào, đừng để nỗi sợ bị chỉ trích khiến bạn ngừng việc đang làm. Bạn không cần phải làm hài lòng tất cả mọi người. Đó chắc chắn sẽ là con đường dẫn tới thất bại. Đây là nhiệm vụ của bạn, cuộc đời của bạn. Hãy tự mình đưa ra quyết định.

"Để tránh những lời chỉ trích, đừng nói gì, đừng làm một điều gì và đừng là cái gì cả."

Aristotle

5. Sợ thất bại

Sợ thất bại

Hãy làm việc để thành công nhưng cũng phải chuẩn bị cho những thất bại sẽ gặp phải. Thất bại là hoàn toàn cần thiết. Thất bại là bài học cuộc sống mang tới cho bạn những điều tuyệt vời nhất. Nếu bạn sợ hãi thất bại thì tốt nhất đừng nên làm.

Có thể bạn sợ hãi nhưng không nên quá nản lòng khi gặp thất bại. Bởi điều quan trọng không phải là bạn thất bại bao nhiêu lần hay thất bại lớn tới đâu, mà điều quan trọng là bạn có sẵn sàng đứng dậy và cố gắng lần nữa hay không. Đó là cơ hội để bạn được thử lại thêm một lần nữa.

"Không thể sống mà không thất bại một việc gì đó, trừ khi bạn sống quá thận trọng."

J.K. Rowling

Xem thêm: Thành công là gì? Cùng xem 12 định nghĩa về thành công của những người thành đạt nhất trên thế giới!

6. Quá lười biếng

Quá lười biếng

Nếu bạn đang làm cùng một lượng công việc như những người xung quanh, tức là bạn đang lười biếng. Đây là một thế giới cạnh tranh và nếu bạn muốn nổi bật hơn hãy chuẩn bị tinh thần làm việc chăm chỉ gấp đôi người khác. Nếu người khác làm việc 5 tiếng hãy làm việc 7 tiếng. Làm việc không ngừng. Điều này sẽ mang lại kết quả tốt và hãy quên đi tất cả tiệc tùng của bạn.

"Công thức thành công: dậy sớm, làm việc chăm chỉ và may mắn."

J. Paul Getty

7. Thiếu tính sáng tạo và độc đáo

Thiếu tính sáng tạo và độc đáo

Sẽ chẳng có gì tốt đẹp nếu bạn đang làm điều tương tự như những người khác đang làm. Bạn cần phải là duy nhất nếu muốn nổi bật. Hãy trở nên độc đáo và để dòng chảy sáng tạo tuôn trào trong bạn. Dám khác biệt với đám đông. Bạn có thể lấy ý tưởng và cảm hứng từ người khác, thậm chí có thể sao chép ở mức độ nhất định. Nhưng để người khác công nhận bạn, bạn cần phải sáng tạo và độc đáo.

"Hãy tin tưởng vào những thách thức độc đáo của cá nhân bạn."

JamesBroughton

Xem thêm: 30 điều mọi phụ nữ NÊN CÓ và NÊN BIẾT khi bước sang tuổi 30

8. Thích làm mọi việc một mình

Thích làm mọi việc một mình

Con người ta sinh ra là để thành công cùng nhau. Thành công không đến với mỗi cá nhân. Đó chính là lý do vì sao trong lễ trao giải Oscar mọi người thường nói "chúng tôi không thể hoàn thành công việc nếu không có bạn" và điều đó là hoàn toàn đúng.

Đừng ngần ngại yêu cầu người khác giúp đỡ khi bạn thực sự cần. Học cách kết nối với mọi người và làm việc cùng nhau, hỗ trợ lẫn nhau. Đồng thời, giúp đỡ và mang tới lợi ích cho người khác. Bạn không thể mong đợi nhận lại nếu không cho đi.

"Đến với nhau là một sự khởi đầu, song hành cùng nhau là sự tiến bộ, làm việc cùng nhau là một thành công."

Henry Ford

9. Là kẻ vô ơn

Là kẻ vô ơn

Thái độ biết ơn khiến cảm xúc hạnh phúc gia tăng nhanh chóng. Bạn sẽ cảm thấy vững vàng hơn khi đối diện với những thử thách của cuộc sống khi lòng tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và lòng biết ơn. Hạnh phúc dẫn tới thành công chứ không phải điều ngược lại.

Bắt đầu nuôi dưỡng thái độ biết ơn và nếu cần hãy làm một quyển sổ biết ơn. Hãy quan sát mọi thứ xung quanh khi bạn đọc nó. Chắc hẳn sẽ có ít nhất một thứ khiến cuộc sống của bạn thay đổi nếu đánh mất nó. Và đừng mắc sai lầm, đây không phải là cơ hội để bạn sắp xếp những gì bạn có. Hãy biết ơn và sắp xếp những việc khác nhau.

"Hãy phát triển thái độ biết ơn và cảm ơn tất cả những gì xảy ra với bạn. Hãy biết rằng mỗi bước tiến là một bước đạt được một điều gì đó lớn lao hơn và tốt đẹp hơn so với tình hình hiện tại của bạn."

Brian Tracy

10. Không học hỏi từ những sai lầm của mình

Không học hỏi từ những sai lầm của mình

Trên bước đường đi đến thành công, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng sẽ mắc phải một tấn những sai lầm. Hãy chấp nhận chúng một cách khiêm nhường. Đó là những bài học miễn phí từ cuộc sống. Học từ những sai lầm của bạn là một kinh nghiệm đặc biệt dạy bạn những điều giá trị và cần thiết cho thành công trong tương lai.

Nhà vật lý lý thuyết người Đức - Albert Einstein nói rằng định nghĩa của sự điên rồ là làm đi làm lại một việc và mong rằng sẽ có kết quả khác. Học hỏi từ sai lầm của chính mình và đừng lặp lại những lỗi lầm đó.

"Học từ những sai lầm của bản thân là một kỹ năng cần thiết giúp bạn phát triển khả năng thích nghi để kiểm soát sự thay đổi chứ không trở thành nạn nhân của sự thay đổi."

Brian Tracy

Xem thêm: Bạn chắc chắn sẽ chẳng thể giàu nếu có 1 trong 10 dấu hiệu dưới đây!

11. Không tin vào chính mình

Không tin vào chính mình

Hãy bỏ đi niềm tin vào sự tự giới hạn bản thân, nếu bạn cực kì đam mê điều gì đó, bạn phải tìm cách biến điều không thể thành có thể. Giới hạn duy nhất bạn từng dựng nên cho bản thân nằm trong ý trí của bạn, hãy thay đổi nó.

Không ai có thể dừng bạn lại. Hãy mơ ước lớn lao bởi bạn sinh ra để dành cho điều vĩ đại. Tin rằng bạn sẽ có được thành công trong tương lai. Bạn đã có mọi thứ để nghiền nát mọi chướng ngại vật. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là thành công.

"Khi ham muốn của bạn đủ mạnh, bạn sẽ có sức mạnh siêu nhiên để đạt được mục tiêu."

Napoleon Hill

12. Thiếu sự kiên trì

Thiếu sự kiên trì

Kiên trì là đặc biệt quan trọng đối với thành công. Hãy phát triển thói quen đó mọi lúc, cho dù bạn có cảm thấy thích nó hay không. Các chuyên gia không đưa ra lý do biện hộ. Họ chỉ làm việc. Sự bốc đồng ngắn ngủi không làm họ gián đoạn.

Hãy thiết lập một hệ thống cho chính mình và chắc chắn rằng bạn muốn gắn bó với nó. Quyết định tập thể dục 4 lần một tuần là quyết định hay ho hơn so với việc tập thể dục 7 lần một tuần và không thực hiện tới 3 lần. Vâng, ngay cả khi kết quả như nhau, bạn cũng nên rèn luyện tâm trí là hãy làm những gì bạn nói. Điểm yếu sẽ tạo nên những điều tiêu cực trong các khía cạnh khác của cuộc đời.

Kiên trì trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới cường độ trong ngắn hạn. Chúng ta làm những gì mà chúng ta thường xuyên làm. Vì vậy, sự hoàn hảo là thói quen chứ không phải hành động.

"Xuất sắc không phải là một hành động mà là một thói quen."

Aristotle

13. Ngừng phát triển

Ngừng phát triển

Những người thành công hiểu rằng họ cần phải nâng cao kỹ năng của họ trong hầu hết thời gian. Họ hiểu rằng một khi họ dừng lại họ sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua. Họ đưa ra quyết định sớm trong cuộc chơi và trở thành người xuất sắc trong lĩnh vực của họ.

Khoảnh khắc bạn ngừng học hỏi là lúc bạn thất bại hoàn toàn. Nó bao gồm sự phát triển cá nhân và những khía cạnh khác trong cuộc đời. Thực ra lúc bạn quyết định sự phát triển cá nhân của mình đã hoàn thiện, đó chính là khi bạn bắt đầu thất bại trong cuộc sống.

"Mức độ thành công của bạn sẽ hiếm khi vượt qua trình độ phát triển cá nhân của bạn."

Jim Rohn

Nếu bạn thực sự muốn đạt được thành công, bạn cần phải chú trọng vào một thứ tại một thời điểm và nắm chắc nó. Đừng làm nhiều việc một lúc. 13 điều trên đều cần thiết cho thành công nhưng bạn có thể đang chuẩn bị cho thất bại nếu cố nắm vững cả 13 bí quyết đó cùng một lúc. Chậm mà chắc luôn chiến thắng. Chọn một và tập trung toàn bộ năng lượng vào nó. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ chọn Kiên Trì.

Xem thêm: 5 thói quen nguy hiểm "giết chết" ước mơ cuộc đời mà bạn nên bỏ ngay lập tức

Chúc các bạn may mắn và thành công!

Thứ Tư, 19/07/2017 08:10
53 👨 4.514
0 Bình luận
Sắp xếp theo