7 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất dành cho Mac

Tới bây giờ, bạn đã biết rằng Mac cần phần mềm diệt virus, nhưng bạn nên chọn phần mềm antivirus nào cho Mac? Có rất nhiều ứng dụng bảo mật dành riêng cho Mac và có thể khó phân biệt chúng, vì vậy chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu. 7 bộ bảo mật này sẽ giúp máy tính của bạn không bị nhiễm virus, trojans và tất cả các loại phần mềm độc hại khác.

Tất nhiên, để đảm bảo máy tính của bạn thực sự an toàn, bạn cũng nên tắt Java, biết trang web nào có khả năng lây nhiễm phần mềm độc hại cho máy tính và hãy cẩn thận với các tiện ích mở rộng trình duyệt độc hại cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu chuẩn khác.

1. Malwarebytes

Malwarebytes cho Mac.
Malwarebytes cho Mac.

Malwarebytes hứa hẹn sẽ quét máy Mac thông thường chỉ trong chưa đầy 30 giây. Nếu tìm thấy bất cứ điều gì đáng ngờ, nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các mối đe dọa tiềm ẩn. Sau đó, bạn có thể chọn để Malwarebytes bỏ qua nó hoặc đặt các file vào vùng cách ly và xóa chúng.

Phiên bản miễn phí của Malwarebytes có thể giúp bạn phát hiện các mối đe dọa phần mềm độc hại một cách nhanh chóng, nhưng phiên bản này không cung cấp đủ khả năng bảo vệ để sử dụng riêng lẻ. Bạn cũng sẽ nhận được bản dùng thử Malwarebytes Premium trong 14 ngày, vì vậy bạn sẽ phải trả tiền nếu muốn truy cập vào tất cả các tính năng của nó trong tương lai. Bản thân gói miễn phí chỉ là một chương trình diệt virus cơ bản - nó chỉ đơn giản xác định và xóa mọi mối đe dọa độc hại.

2. Avast Security

Avast Security cho Mac.
Avast Security cho Mac.

Avast Security là một ứng dụng diệt virus miễn phí tuyệt vời cho bất kỳ người dùng Mac nào. Nó đi kèm với các tính năng hoạt động liên tục để chặn những dạng ransomware, virus và phần mềm độc hại nguy hiểm làm tổn hại đến bảo mật của máy Mac.

Trong khi duyệt, Avast Security sẽ cho bạn biết khi bạn bắt gặp một trang web nguy hiểm tiềm ẩn và cũng loại bỏ bất kỳ trình theo dõi web nào, đảm bảo bạn luôn an toàn khi mua sắm trực tuyến hoặc giao dịch ngân hàng. Avast thậm chí còn ngăn chặn các email độc hại và cho bạn biết nếu có bất kỳ vấn đề bảo mật nào với kết nối WiFi của bạn.

3. Bitdefender Virus Scanner

Bitdefender Virus Scanner
Bitdefender Virus Scanner

Bitdefender Virus Scanner không có nhiều tính năng, nhưng đây vẫn là một lựa chọn khả thi với vai trò chương trình diệt virus miễn phí cho máy Mac. Công cụ loại bỏ phần mềm độc hại này đặc biệt tuyệt vời để quét các file hoặc ứng dụng cụ thể. Nó cũng cho phép bạn bỏ qua các file, giúp quá trình quét diễn ra nhanh chóng. Và nếu tìm thấy một mối đe dọa, Bitdefender sẽ cách ly hoặc loại bỏ nó.

Bitdefender không hoạt động ở chế độ nền, vì vậy bạn sẽ cần nhắc chương trình thực hiện quét theo cách thủ công. May mắn thay, virus signature được cập nhật tự động mỗi giờ để đảm bảo bạn có sự bảo vệ mới nhất. Cập nhật liên tục và tự động rất quan trọng vì virus mới được phát hành mỗi ngày. Đây là một trong những cân nhắc chính để chọn phần mềm diệt virus tốt nhất cho thiết bị của bạn.

4. Avira Free Security

Avira Free Security cho Mac.
Avira Free Security cho Mac.

Avira Free Security là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất cho cả macOS và Windows. Nó phát hiện phần mềm độc hại có thể làm hỏng máy tính Mac hoặc Windows. Bằng cách này, bạn sẽ không vô tình truyền phần mềm độc hại cho bất kỳ người dùng PC nào.

Mặc dù Avira miễn phí nhưng nó vẫn có rất nhiều tính năng có giá trị. Tính năng scan thời gian thực có thể quét toàn bộ máy tính của bạn hoặc chỉ các file cụ thể. Nếu muốn một cách tiếp cận thuận tiện hơn, bạn thậm chí có thể lên lịch để quá trình quét chạy vào những thời điểm nhất định.

5. Sophos Home

Sophos Home
Sophos Home

Theo mặc định, Sophos Home đi kèm bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho phiên bản cao cấp. Bạn không phải mua phiên bản cao cấp sau khi thời gian dùng thử kết thúc, nhưng một số tính năng cao cấp mà bạn có thể đã quen dùng sẽ biến mất.

Sophos Home liên tục theo dõi trạng thái máy Mac của bạn. Nó tìm kiếm và phát hiện mọi ransomware, phần mềm độc hại, virus, trojan, worm, bot, v.v... có thể gây hại cho máy tính của bạn.

Sophos Home cũng được trang bị tính năng kiểm soát của phụ huynh cho phép bạn ngăn con mình truy cập một số trang web nhất định. Bạn có thể có tối đa 3 thiết bị (cả Mac hoặc Windows) trong gói miễn phí, đảm bảo rằng mọi người trong gia đình bạn đều được bảo vệ.

6. AVG Antivirus

AVG Antivirus cho Mac.
AVG Antivirus cho Mac.

Tính năng bảo vệ miễn phí của AVG đủ mạnh để bảo vệ máy Mac của bạn khỏi phần mềm độc hại và khi bạn trực tuyến. Nó cũng có thể ngăn bạn tải nhầm và truyền bất kỳ virus PC hoặc Android nào. AVG tự động cập nhật cơ sở dữ liệu virus của mình, vì vậy bạn sẽ luôn có được biện pháp bảo mật hiệu quả nhất.

Bạn sẽ không cần phải mở AVG hàng ngày. Nó chạy trong nền và bí mật làm chệch hướng mọi mối đe dọa, chẳng hạn như email, trang web và nội dung tải xuống độc hại. AVG Antivirus chỉ cung cấp các tính năng quét và phát hiện, đủ tốt cho các nhu cầu bảo mật cơ bản.

7. Comodo Antivirus

Comodo Antivirus cho Mac.
Comodo Antivirus cho Mac.

Comodo Antivirus cung cấp giao diện dễ sử dụng và bảo vệ miễn phí cho máy Mac của bạn. Kiểm tra file hoặc ứng dụng để tìm virus đơn giản bằng cách kéo và thả file hoặc ứng dụng đó vào Comodo. Nó đi kèm với quá trình quét nhanh kết thúc sau vài phút, trong khi quá trình quét toàn bộ hệ thống có thể mất một hoặc hai giờ để hoàn thành. Tính năng lập lịch cho phép bạn chọn thời gian mình muốn thực hiện quét.

Giống như một số phần mềm diệt virus miễn phí khác dành cho Mac trong danh sách này, Comodo cũng luôn cập nhật các dấu hiệu virus mới nhất để bảo vệ bạn khỏi tất cả các loại phần mềm độc hại. Chỉ cần nhớ rằng Comodo không tự động bảo vệ bạn trực tuyến. Bạn sẽ phải tải xuống tiện ích mở rộng trình duyệt Comodo Online Security miễn phí nếu muốn chặn bất kỳ trang web nguy hiểm nào.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 01/07/2023 10:26
44 👨 12.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống