Tạo làm mờ sáng tạo cho ảnh trên Adobe Photoshop

Ngay khi nắm bắt được thời khắc hoàn hảo, bạn có thể thêm một chút sáng tạo độc đáo cho bức ảnh sử dụng bộ chỉnh sửa Blur (làm mờ) trong Adobe Photoshop.

Nếu bạn chưa sử dụng thành thạo công cụ Blur có thể xem chi tiết bài viết sau để bổ sung thêm kiến thức cho mình về công cụ độc đào hữu ích này của Photoshop.

Hoặc sử dụng các phần mềm miễn phí đơn giản thay thế cho Photoshop.

1. Convert to Smart Object

Trong bảng điều khiển Layers, kích chuột phải vào tên hình ảnh và chọn Convert to Smart Object để thêm các hiệu ứng mà không làm thay đổi vĩnh viễn bản gốc.

Làm mờ trên Photoshop

2. Field Blur

Để tạo chiều sâu cho ảnh, chọn Filter > Blur Gallery > Field Blur. Bạn sẽ thấy xuất hiện một điểm ghim tại vị trí làm mờ toàn ảnh. Kích vào điểm bạn muốn giữ nét để tạo ra điểm ghim tiếp theo, sau đó chỉnh độ mờ của nó xuống 0. Thêm nhiều điểm ghim để thiết lập các mức độ làm mờ khác nhau cho từng khu vực.

Làm mờ nền trên Photoshop

3. Motion Blur

Tạo cảm giác tốc độ cho hình ảnh, bạn chỉ cần tạo điểm mờ chảy theo một hướng. Chọn Filter > Blur > Motion Blur và điều chỉnh Angle để nối với hướng chuyển động của vật. Sử dụng cài đặt Distance điều chỉnh lượng làm mờ.

Làm mờ chuyển động trong Photoshop

4. Tinh chỉnh và xác định

Để cô lập hiệu ứng làm mờ sử dụng mask từng khu vực bạn muốn giữ chi tiết. Trong bảng điều khiển Layers, kích hình thu nhỏ của Smart Filter và dùng công cụ Brush để xác định các khu vực không được làm mờ, tạo cảm giác chúng ta đang tập trung nhìn vào tay đua trong bức hình dưới đây.

Làm mờ vùng trong Photoshop

5. Thêm chuyển động dọc theo đường

Để tạo chuyển động dọc theo nhiều hướng hoặc theo đường cong, chọn Filter > Blur Gallery > Path Blur. Kéo điều chỉnh để tạo làm mờ theo đường mũi tên. Nhấp và kéo ở các khu vực khác của hình ảnh để tạo những đường dẫn mờ theo các hướng khác nhau.

Làm mờ theo đường trên Photoshop

Thứ Sáu, 24/03/2017 16:57
51 👨 1.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop