Top 6 phẩm chất các nhà tuyển dụng CNTT đang tìm kiếm

Hiện nay, ngành Công nghệ thông tin và truyền thông là một trong những ngành hot nhất ở Canada. Việc thiếu những kỹ năng phù hợp từ ứng cử viên làm cho các nhà tuyển dụng khó có thể tìm ra nhân tố tài năng mà họ cần trong vài năm gần đây. Thậm chí xu hướng này bắt đầu đảo ngược thì vẫn còn rất nhiều vị trí cần được lấp đầy.

Top 6 phẩm chất các nhà tuyển dụng CNTT đang tìm kiếm trong năm 2018

Câu chuyện “thiếu hụt” nhân lực IT luôn là câu chuyện gây đau đầu cho rất nhiều doanh nghiệp. Kết quả là nhiều nhà tuyển dụng đã chuyển sang tuyển nhân viên CNTT để giúp họ lấp vào những vị trí còn trống. Nếu bạn đang tìm kiếm việc, bạn sẽ phải làm việc với các nhà tuyển dụng. Vậy đâu là những phẩm chất họ đang tìm kiếm vào năm 2018? Dưới đây là Top 6 phẩm chất các nhà tuyển dụng CNTT đang tìm kiếm trong năm 2018. Mời các bạn tham khảo!

1. Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo vô cùng cần thiết với tất cả mọi người, các nhà tuyển dụng CNTT sẽ chứng thực điều đó. Nhiều công ty hiện đang tiến hành tìm kiếm để tìm ra những quản lý hay giám đốc tiếp theo. Họ luôn tìm kiếm người lãnh đạo tài ba để giúp công ty phát triển.

Kỹ năng lãnh đạo có thể không bắt buộc đối với công việc bạn muốn làm hoặc công việc mà bạn được thuê, nhưng nó cần thiết để trau dồi kỹ năng và có một vị trí cao trong tương lai.

2. Kỹ năng về Angular

Kỹ năng về Angular

Web developer là một trong những công việc được tuyển dụng nhiều nhất tại Canada ở thời điểm hiện tại. Các công ty nhận ra sự cần thiết của website và thường xuyên đầu tư vào website để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Các kỹ năng về Angular đang thiết kế website cho tương lai, pha trộn giữa HTML, CSS, JavaScript và nhiều ngôn ngữ lập trình khác để tạo trải nghiệm trang web tốt hơn cho người dùng. Những người có kỹ năng Angular đều được đánh giá cao. Hãy học Angular nếu bạn muốn một công việc phát triển web vào năm 2018.

3. Kỹ năng về an ninh mạng

Kỹ năng về an ninh mạng

Hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến các vấn đề bảo mật xoay quanh công nghệ thông tin. Bạn không cần tìm kiếm đâu xa chỉ cần search vụ hack Equifax hay vụ bê bối Uber để xem những lo ngại về an toàn mạng và ứng dụng trong các công ty lớn.

Khi những câu chuyện này ngày càng phát triển nhanh chóng thông qua phương tiện truyền thông, nhiều chủ doanh nghiệp và CTO đã quan tâm đến việc cải thiện an ninh mạng cho năm 2018.

Để có an ninh tốt hơn, họ cần thuê các chuyên gia có tay nghề cao với kỹ năng bảo mật tuyệt vời. Bạn không nhất thiết phải là chuyên gia bảo mật, nhưng biết cách làm thế nào kết hợp tính năng bảo mật vào thiết kế web đẹp, một lợi thế cao trong năm 2018.

4. Kỹ năng lập trình phát triển ứng dụng di động

Kỹ năng lập trình phát triển ứng dụng di động

Thị trường ứng dụng ngày một phát triển. Nhiều công ty đang triển khai chương trình di động. Kết quả là, các công ty đang tạo và phát hành các ứng dụng web riêng của họ. Từ những doanh nghiệp startup với ước mơ trở thành Snapchat tiếp theo cho đến các ngân hàng lớn muốn cung cấp cho khách hàng các phương thức thuận tiện hơn, ứng dụng di động là những doanh nghiệp lớn.

Mặc dù nhu cầu về các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể sẽ chậm lại, nhưng hầu hết các nhà phát triển và chuyên gia IT đều cần có một số kỹ năng phát triển ứng dụng trên điện thoại di động trong tương lai.

5. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp

Một kỹ năng khác cực kỳ cần thiết với các developer là giao tiếp tốt. Các nhà tuyển dụng IT sẽ cho bạn biết kỹ năng giao tiếp quan trọng như thế nào đối với khách hàng của họ. Giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng mà bạn có thể trau dồi.

Nếu bạn cho rằng bạn không có khả năng giao tiếp tốt, bạn có thể tham gia một khóa học giao tiếp nhanh nào đó hoặc đọc về những cách để cải thiện.

6. Kỹ năng về Big Data

Kỹ năng về Big Data

Các nhà tuyển dụng CNTT biết kỹ năng về Big Data đang có nhu cầu cao trên thế giới. Hiện tại nhiều công ty có lượng dữ liệu lớn hoặc cần quản lý dữ liệu hiệu quả hơn. [Tất tần tật những điều bạn cần biết về Big Data]

Nếu bạn có bất kỳ kỹ năng nào vừa kể trên thì bạn đang ở một vị trí tuyệt vời để tìm kiếm công việc mới vào năm 2018. Hãy trau dồi thêm kiến thức và bắt đầu tìm kiếm công việc mơ ước của bạn ngay từ hôm nay nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/05/2018 20:46
51 👨 1.481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP