Top 5 màn hình Ultrawide tốt nhất 2024

Đang tìm kiếm một màn hình ultrawide? Bạn đến đúng chỗ rồi đó. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số màn hình ultrawide cho từng mục đích cụ thể như chơi game, xem phương tiện, chỉnh sửa video, v.v…

Lưu ý: Giá những màn hình ultrawide trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm viết. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. Samsung CF791 - Màn hình Ultrawide tổng thể tốt nhất (15,2 triệu VND)

Màn hình Samsung CF791

Màn hình 34 inch này có phần cứng nổi bật với thiết kế chuyên nghiệp. Bạn sẽ cảm thấy khung và chân đỡ màn hình dường như biến mất khi ngồi trước màn hình cong lớn này. Dù nhìn từ góc độ nào bạn cũng thấy màu sắc của nó bão hòa.

CF791 mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp với màu đen đậm, màu sắc sống động và chân thật. Chiếc màn hình ultrawide này có tỷ lệ tương phản 910:1 xuất sắc, vượt xa các đối thủ có cùng mức giá.

Bạn có thể tưởng tượng chất lượng này ở trên màn hình 16:09 thì tuyệt đến mức nào. Nhưng thực tế, đây là màn hình 21:9 đồ sộ với độ cong rộng khiến hình ảnh càng thêm ấn tượng. Nội dung video phong phú nhờ vào tốc độ làm mới 100Hz và công nghệ FreeSync.

Ngoài sở hữu màn hình tuyệt đẹp, nó có một thiết kế bên ngoài đơn giản và chuyên nghiệp. Chiếc màn hình này hỗ trợ nhiều công dụng, cung cấp một cổng DisplayPort, hai cổng HDMI và hai cổng USB-A.

Samsung CF791 không cần thiết kế bên ngoài hào nhoáng vì kích thước, độ phân giải của nó đã có điểm thu hút riêng.

2. Alienware AW3418DW - Màn hình Ultrawide tốt nhất cho chơi game (gần 18 triệu VND)

Màn hình Alienware AW3418DW

Màn hình Ultrawide Alienware 34 inch của Dell là một sự lựa chọn tuyệt vời cho game thủ. Nó có độ phân giải 3.440 x 1.440 cùng với một bảng điều khiển IPS cong (1900R) cho màu sắc phong phú và góc nhìn rộng. Màn hình ultrawide này được hỗ trợ bởi công nghệ G-Sync của Nvidia cho tốc độ khung hình trơn tru, không rách hình và tốc độ làm mới có thể ép xung (100Hz gốc, 120Hz ép xung).

AW3418DW có sáu nút menu vật lý để chuyển đổi giữa các chế độ cài sẵn, ép xung tự động, ổn định hình ảnh và kiểm soát độ sáng, độ tương phản. Được giấu bên dưới cạnh đáy màn hình là các jack cắm line out, jack tai nghe, một số cổng USB, đầu ra DisplayPort và HDMI.

Như truyền thống của Alienware, màn hình này cũng có dải đèn LED có thể điều chỉnh dọc theo các góc cạnh ở mặt sau và trên giá đỡ. Bạn cũng sẽ thấy logo đầu người ngoài hành tinh phổ biến nổi bật ở mặt sau. Viền bezel đen của màn hình ở mức tối thiểu trong khi mặt sau có lớp hoàn thiện bằng titan gunmetal.

Alienware AW3418DW có độ tương phản ấn tượng và độ chính xác màu sắc tuyệt vời, làm cho nó có thích hợp cho các trò chơi sôi động.

3. LG 34WK95U-W - Màn hình ultrawide tốt nhất cho Mac (26,7 triệu VND)

Màn hình LG 34WK95U-W

Nếu cần một bảng điều khiển ultrawide mà không phải hy sinh độ phân giải cao, model LG này sẽ thỏa mãn bạn nếu đủ khả năng mua nó. Bảng điều khiển IPS Nano hỗ trợ độ phân giải 5.120 x 2.160 với HDR. Đây là màn hình phẳng, thích hợp sử dụng ở nhiều nơi.

Với màn hình này, bạn không cần lo lắng về các kết nối. Nó có cổng Thunderbolt 3, cổng USB-C, hai cổng HDMI, một cổng DisplayPort, cổng USB-A cho dữ liệu lên (upstream) và hai kết nối USB-A cho dữ liệu xuống (downstream).

Hạn chế của LG 34WK95U-W là không nên gắn tường vì bạn sẽ không thể sử dụng được các cổng. Ngoài ra việc gắn tường cũng che các phím điều khiến, khiến khó sử dụng khi cần sửa đổi cài đặt. Các phím điều khiển này giúp chuyển đổi chế độ hình ảnh, điều chỉnh nhiệt độ màu và thay đổi màu sắc, độ bão hòa.

Ngoài mang đến độ phân giải cao, màn hình LG này còn hỗ trợ 90% gam màu AdobeRGB. Nó cũng có lỗi màu nhưng chỉ 1.1 và có đường cong gamma 2.2. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tốc độ làm mới tiêu chuẩn là 60Hz, đây không phải là lựa chọn tốt nhất cho một số loại trò chơi. Màn hình này không cung cấp công nghệ FreeSync hoặc G-Sync.

4. Acer Predator Gaming X34 - Màn hình ultrawide G-Sync tốt nhất (18,6 triệu VND)

Màn hình Acer Predator Gaming X34

Có rất nhiều màn hình chơi game tuyệt vời ngoài thị trường và nhiều trong số đó hỗ trợ công nghệ G-Sync, nhưng nếu đang tìm kiếm một màn hình ultrawide tốt nhất có game box tương tự thì không có sự lựa chọn nào khác ngoài Acer Predator X34. Nó có độ phân giải 3.440 x 1.440 - độ phân giải mà các game thủ đều ưng và tốc độ làm mới 100Hz gốc (tốc độ làm mới ép xung 120Hz). Độ sáng không phải là tốt nhất, chỉ ở mức 300 nit, nhưng như vậy là quá đủ cho màn hình không có HDR. Tuy nhiên nó có các tính năng tuyệt vời khác bù đắp cho độ sáng mờ nhạt của bảng điều khiển này.

Nhờ vào bảng điều khiển IPS, màn hình của Acer có góc nhìn tuyệt vời cho cả mục đích công việc và giải trí. Thời gian phản hồi của màn hình này chỉ có 4ms. Hỗ trợ màu sắc mạnh mẽ, có độ sâu màu sắc 8-bit và độ chính xác màu khá tốt.

Công nghệ G-Sync sử dụng trong màn hình không giúp ngăn hiện tượng rách hình nhưng thích hợp cho chơi game G-Sync.

5. BenQ EX3501R - Màn hình ultrawide tốt nhất để chỉnh sửa video (15,1 triệu VND)

Màn hình BenQ EX3501R

EX3501R của BenQ có diện mạo chuyên nghiệp, thích hợp dành cho các chuyên gia. Nó có độ cong 1800R tuyệt đẹp nhưng đừng lầm tưởng rằng điều này khiến nó phải hy sinh độ chính xác màu sắc. Đây là một trong những màn hình có màu chính xác và sống động nhất bạn có thể thấy, đánh bại sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các màn hình cao cấp của Samsung, Dell và LG.

Với độ phân giải 3,440 x 1,440 và 35 inch theo đường chéo, có nhiều không gian màn hình cho nhiều cửa sổ hoặc dòng timeline chỉnh sửa rất dài. Với độ tương phản 1.100: 1 và hơn 330 nit, nó có màu đen đậm đẹp và màu trắng sáng. Màn hình ultrawide này có hỗ trợ HDR. Các kết nối bao gồm HDMI, DisplayPort, USB-A 3.1 Gen 1 và USB-C.

Mặc dù màn hình này không được thiết kế để chơi game, nhưng nếu muốn giải trí khi rảnh, nó vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ. BenQ EX3501R có tốc độ làm mới 100Hz và hỗ trợ FreeSync giúp ngăn hiện tượng rách màn hình. Tóm lại đây là màn hình ultrawide thích hợp để chỉnh sửa video.

Mẹo nghiên cứu và mua màn hình ultrawide

Có nên mua màn hình ultrawide?

Màn hình Ultrawide là một sự thay thế cho nhiều thiết lập màn hình, giúp loại bỏ các khung phân chia xấu xí ngăn cách hai hoặc nhiều màn hình, tạo một trải nghiệm thống nhất.

Với nhiều màn hình, bạn có thể thực hiện nhiều công việc cùng một lúc chẳng hạn một màn hình cho chơi game, một màn hình để làm việc.

Với màn hình ultrawide, bạn chỉ có thể thực hiện được một công việc trên một màn hình. Điều này đặc biệt ảnh hưởng khi chơi game vì độ phân giải lớn của ultrawide có thể tác động đến cả card đồ họa cao cấp.

Bạn cũng cần tính đến kích thước vật lý của màn hình ultrawide lớn và cần đảm bảo có đủ không gian cho nó.

Màn hình ultrawide có tốt cho chơi game?

Vâng chúng có thể. Mặc dù không phải tất cả các màn hình ultrawide đều được thiết kế để chơi game, nhưng có một số cung cấp trải nghiệm chơi game ấn tượng. Màn hình ultrawide lớn, cong có thể bao quanh tầm nhìn của bạn theo cách bao quát hơn so với màn hình có kích thước truyền thống.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là không phải tất cả trò chơi đều hỗ trợ độ phân giải ultrawide và những pixel thêm này có thể ảnh hưởng đến card đồ họa.

Cách chia màn hình trên màn hình ultralwide

Cách chia màn hình sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn nhưng bạn có thể đính nhiều cửa sổ hoặc ứng dụng vào vị trí cụ thể dễ dàng trên tất cả các phiên bản Windows gần đây. Chỉ cần click vào kéo cửa sổ vào bất cứ cạnh nào của màn hình và thả nó ra để ghim ở vị trí đó. Ngoài ra, bạn có thể nhấn phím Windows và phím mũi tên để khóa cửa sổ về phía tương ứng của màn hình.

Khi đã phân chia xong bạn có thể click và kéo các đường phân chia giữa các cửa sổ để điều chỉnh kích thước của chúng.

Một số màn hình ultrawide cung cấp giải pháp phần cứng mạnh mẽ hơn tùy thuộc vào từng nhà sản xuất. Bạn có thể kiểm tra sách hướng dẫn để biết thêm thông tin chi tiết.

Kích thước màn hình ultrawide nào là tốt nhất?

Kích thước của ultrawide bạn cần tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu muốn màn hình ultrawide lớn nhất, bạn có thể xem xét màn hình 49 inch như CHG90 của Samsung hoặc Ultrasharp của Dell.

Nhưng nếu không cần màn hình quá lớn, thì các lựa chọn ở trên là thích hợp. Những màn hình ở trên cải thiện mật độ pixel và cung cấp bộ tính năng tốt hơn các màn hình lớn.

Tùy chọn 34 inch với tỷ lệ khung hình 21: 9 cũng là lựa chọn không tồi. Chúng đủ lớn để trải nghiệm toàn bộ hiệu ứng của chiều rộng mà không chiếm nhiều không gian trên bàn làm việc.

Chủ Nhật, 03/11/2019 10:28
55 👨 8.689
0 Bình luận
Sắp xếp theo