Top 7 router WiFi giá rẻ tốt nhất 2024

Nếu đang tìm kiếm thiết bị router WiFi giá rẻ, có một vài điều bạn nên biết. Một, tốc độ được quảng cáo chỉ là lý thuyết. Tất cả mọi thứ từ đăng ký ISP cụ thể cho thời tiết bên ngoài đều có thể ảnh hưởng đến tốc độ WiFi. Vì vậy, đừng cảm thấy bị lừa nếu tốc độ thực tế không giống với tốc độ hứa hẹn của nhà sản xuất. Hai, hầu hết các router WiFi trong danh sách chỉ có một băng tần, có nghĩa là băng thông thấp hơn một chút. Ba, những router này chỉ dành cho cho các ứng dụng đơn giản. Tuy nhiên với mức giá này bạn sẽ cần phải trả giá cho vài điều. Dưới đây là danh sách 7 router WiFi giá rẻ tốt nhất nên mua năm 2024.

1. Tổng thể tốt nhất: Router WiFi băng tần kép TP-Link Archer A6/C6 AC1200

Giá tham khảo: $43 (989.000 đồng)

Ưu điểm

  • Chất lượng tương xứng với mức giá
  • Hỗ trợ MU-MIMO
  • Dễ dàng thiết lập

Nhược điểm

TP-Link Archer A6/C6 AC1200
TP-Link Archer A6/C6 AC1200

Archer A6 của TP-Link là một trong những router băng tần kép rẻ nhất mà bạn có thể mua, nhưng nó mang lại hiệu suất tốt đáng ngạc nhiên với mức giá thấp. Thông số kỹ thuật WiFi AC1200 cung cấp cho bạn thông lượng lên đến 867Mbps ở phía 802.11ac 5GHz, trong khi các client 802.11n cấp thấp hơn vẫn có thể tận hưởng hiệu suất 300Mbps đáng tin cậy.

Điều này làm cho việc xử lý video 4K trở nên phong phú hơn. Giống như nhiều router giá rẻ khác, TP-Link Archer A6 không cung cấp phạm vi đủ bao phủ một ngôi nhà lớn và hiệu suất sẽ giảm khi bạn đi ra xa khỏi router. Tuy nhiên, với mức giá này, bạn cũng có thể dễ dàng mua thêm một WiFi extender nếu cần thêm vùng phủ sóng.

Archer A6 cũng cung cấp 4 cổng Gigabit Ethernet để bạn có thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào cần tốc độ cao hơn, nhưng nhờ hỗ trợ MU-MIMO, chắc sẽ không có nhiều người dùng sẽ thấy điều đó cần thiết, trừ khi không có phần cứng 802.11ac trên client để tận dụng tốc độ tối đa.

2. Tốt nhất cho việc di chuyển: Router WiFi TP-Link TL-WR902AC AC750

Giá tham khảo: $40 (920.000 đồng)

Ưu điểm

  • WiFi băng tần kép
  • Hiệu suất 802.11ac nhanh
  • Chế độ không dây linh hoạt

Nhược điểm

  • Phạm vi ngắn
  • Bố cục cổng không lý tưởng lắm
TP-Link TL-WR902AC AC750
TP-Link TL-WR902AC AC750

Nếu bạn đang tìm kiếm một router có thể mang theo bên mình, TL-WR902AC của TP-Link là một trong những router bỏ túi nhanh nhất mà bạn sẽ tìm thấy. Nó chỉ có kích thước 6,7 x 7,4 x 2,3cm và nặng chỉ 200g, đủ nhỏ để mang theo khi di chuyển.

TP-Link TL-WR902AC AC750 cũng cung cấp WiFi băng tần kép, vì vậy bạn có thể kết nối trên băng tần 2.4GHz hoặc các tần số 5GHz nhanh và ít đông đúc hơn nhiều với tốc độ lên đến 433Mbps.

TL-WR902AC không chỉ có thể được sử dụng như một router hoặc điểm truy cập WiFi, mà còn có thể đóng vai trò một extender, WiFi hotspot riêng cho mạng WISP hoặc một client để cung cấp truy cập WiFi cho một thiết bị có dây thông qua cổng Ethernet tích hợp.

Vì tất cả các ăng-ten đều được tích hợp sẵn, bạn sẽ không nhận được phạm vi phủ sóng lớn với router này. Lý do là nó chủ yếu được thiết kế để thiết lập truy cập WiFi riêng trong một phòng khách sạn hoặc quán cà phê, nơi bạn có thể sẽ không cách xa router quá vài bước chân.

3. Router băng tần đơn tốt nhất: Router WiFi TP-Link TL-WR940N N450

Giá tham khảo: $25 (575.000 đồng)

Ưu điểm

  • Hiệu suất WiFi 802.11n tốt
  • Có thể hoạt động như một extenter
  • Giá cả rất phải chăng

Nhược điểm

  • Thiếu cổng Gigabit Ethernet
  • Chỉ có 1 băng tần
TP-Link TL-WR940N N450
TP-Link TL-WR940N N450

Nếu bạn không cần phải lo lắng về việc hỗ trợ các thiết bị 802.11ac 5GHz, bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền bằng cách sử dụng router một băng tần và TL-WR940N của TP-Link là một giải pháp thực sự hợp lý, cung cấp hiệu suất tốt nhất mà bạn có thể dành cho các client 802.11n cũ.

Bạn sẽ nhận được thông lượng 450Mbps trên băng tần 2.4GHz - điều đó là quá đủ để truyền phát trực tuyến 4K và gọi điện video - với 3 ăng-ten cung cấp vùng phủ sóng tốt cho một ngôi nhà nhỏ hoặc căn hộ chung cư.

TL-WR940N cũng có một số tính năng khác, bao gồm khả năng kiểm soát lượng băng thông mà mỗi thiết bị được phép sử dụng, cho phép bạn dự trữ thông lượng tối đa cho những thiết bị cần nó, như TV thông minh hoặc game console. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng như một WiFi extender.

Nhược điểm lớn nhất ở đây là mặc dù bạn có 4 cổng Ethernet ở mặt sau, nhưng chúng chỉ là Fast Ethernet, vì vậy bạn sẽ bị giới hạn ở 100Mbps trên các kết nối có dây, nên rất hiếm khi bạn thực sự có thể đạt được hiệu suất tốt hơn khi sử dụng thiết bị qua WiFi so với việc cắm trực tiếp vào router.

4. Tốt nhất cho văn phòng tại nhà: Router WiFi Asus RT-N12 N300

Giá tham khảo: $29 (667.000 đồng)

Ưu điểm

  • Hoạt động như một router hoặc repeater
  • Có thể thiết lập nhiều SSID
  • Hỗ trợ PPTP VPN

Nhược điểm

  • Không có 5GHz
  • Phạm vi bị giới hạn
  • Không phù hợp với các gói Internet quá nhanh
Asus RT-N12 N300
Asus RT-N12 N300

Asus RT-N12 được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ và mạng văn phòng gia đình. Dù không đạt được tốc độ như quảng cáo, nhưng bù lại router này có vùng phủ sóng lớn, nhờ công nghệ MIMO, sử dụng nhiều ăng-ten truyền và nhận để tối ưu hóa việc truyền dữ liệu.

Router cũng bao gồm hai ăng-ten độ lợi cao có thể tháo rời để mở rộng vùng phủ sóng WiFi trong toàn bộ môi trường văn phòng. Bên cạnh đó, Asus RT-N12 có khả năng thiết lập 4 SSID với tính năng quản lý băng thông động - lý tưởng cho môi trường văn phòng hoặc thương mại nơi thường có nhiều khách ghé qua, nhưng cũng hữu ích dành cho các bậc cha mẹ muốn kiểm soát quyền truy cập Internet của con cái mình nhiều hơn.

Mặc dù thông lượng 300Mbps không nhiều so với các router khác trong cùng tầm giá, nhưng cũng là quá đủ, ngay cả khi phát trực tuyến Netflix 4K. Trong một bài kiểm tra tốc độ, RT-N12 thậm chí có thể vượt qua hầu hết các router cùng loại nhờ công nghệ MIMO và ăng-ten 5dBi.

5. Phạm vi tốt nhất: Router WiFi băng tần kép TP-Link Archer C50

Giá tham khảo: $70 (1.610.000 đồng)

Ưu điểm

  • Thiết kế hấp dẫn
  • Giá cả rất phải chăng
  • Phạm vi tốt

Nhược điểm

  • Tốc độ kém
  • Trông rất mỏng manh
  • Không xử lý tốt nhiều thiết bị
TP-Link Archer C50
TP-Link Archer C50

Giống như người anh em của nó trong danh sách này, router Fast Ethernet băng tần kép TP-Link Archer C50 là một lựa chọn giá rẻ tuyệt vời. Với hỗ trợ 802.11ac, nó có thể xử lý các thiết bị WiFi hiện đại tương tự như những router đắt tiền. Và tất nhiên, TP-Link Archer C50 vẫn tương thích ngược với 802.11n và các chuẩn cũ hơn. Archer C50 có cả băng tần 2.4GHz với tốc độ lên đến 300Mbps và băng tần 5GHz với tốc độ tiềm năng lên đến 867Mbps.

Trên thực tế, bạn sẽ có đủ sức mạnh để phát trực tuyến Netflix ở chế độ HD, cũng như cho phép bọn trẻ chơi game trực tuyến. Hai ăng-ten băng tần kép chất lượng cao cung cấp phạm vi tiếp cận rộng hơn trong nhà - phạm vi phủ sóng lên đến 456 mét vuông - và cũng có 4 cổng Fast Ethernet ở mặt sau, cùng với một cổng USB duy nhất.

Mặc dù thiết kế của TP-Link Archer C50 sẽ không làm bạn hài lòng, nhưng bạn mua router này vì hiệu suất của nó chứ không phải vẻ ngoài, đúng không? Giống như hầu hết các tùy chọn giá rẻ trong danh sách này, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất trong các căn hộ, chung cư hay ngôi nhà nhỏ với số lượng người dùng ít.

Bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng di động Android và iOS của TP-Link để điều chỉnh cài đặt WiFi của mình một cách thoải mái trên ghế sofa. Với kích thước 12,4 x 18,3 x 3,3cm, Archer C50 chiếm rất ít diện tích và có thể dễ dàng đặt gọn trên giá sách hoặc bàn làm việc trong văn phòng chính.

6. Thiết kế tốt nhất: Router WiFi Linksys E1200

Giá tham khảo: $30 (690.000 đồng)

Ưu điểm

  • Hỗ trợ MIMO
  • Hiệu suất 2.4GHz đáng tin cậy
  • 4 cổng Ethernet

Nhược điểm

  • Không có 5GHz
  • Không có cổng USB
Linksys E1200
Linksys E1200

Linksys E1200 là một router không dây “đi thẳng vào vấn đề”. Với thông số kỹ thuật Wireless-N (802.11n) và tốc độ truyền lên đến 300Mbps, router này cũng có công nghệ ăng-ten bên trong MIMO, giúp tăng cường độ tín hiệu WiFi trên một vùng phủ sóng mở rộng.

Nó cũng có 4 cổng Ethernet cho kết nối có dây, mạng khách và khả năng tương thích với Cisco Connect. Tuy nhiên, Linksys E1200 không có cổng USB, Gigabit Ethernet hoặc khả năng ưu tiên lưu lượng truy cập. Và giống như hầu hết các router khác trong phạm vi giá, đây là thiết bị băng tần đơn.

Đây là một lựa chọn hiện đại cho những người thích phát trực tuyến video HD và truyền các file lớn qua WiFi, nhưng không có khả năng host một bữa tiệc mạng LAN hoặc live stream trên Twitch.

7. Giá tốt nhất: Router WiFi TP-Link TL-WR841N

Giá tham khảo: $26 (598.000 đồng)

Ưu điểm

  • Giá cả rất phải chăng
  • Dễ dàng thiết lập

Nhược điểm

  • Không hỗ trợ 5GHz
TP-Link TL-WR841N
TP-Link TL-WR841N

Đừng để mức giá thấp của TP-Link TL-WR841N đánh lừa bạn, router giá rẻ này là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất với thiết bị này trong những không gian như studio hoặc căn hộ nhỏ.

Tuy nhiên, nó vẫn có khả năng tải xuống với tốc độ 300Mbps, đáp ứng đủ nhu cầu phát trực tuyến video, duyệt web, chơi game trực tuyến nhẹ nhàng, v.v... Với kích thước 13 x 3,3 x 19,3cm và trọng lượng chỉ 230g, đây là một thiết bị nhỏ nhưng cho cảm giác chắc chắn và có lỗ ở mặt dưới trong trường hợp bạn muốn gắn nó lên tường.

Tất nhiên, với mức giá này, bạn sẽ phải từ bỏ một số tính năng, chẳng hạn như hỗ trợ cho Gigabit Ethernet. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy 4 cổng LAN và 1 cổng WAN để kết nối với modem. Router cũng chỉ cung cấp WiFi 802.11n băng tần đơn với thiết lập luồng kép 2 x 2, có nghĩa là bạn sẽ chỉ có thể sử dụng nó trên băng tần 2.4GHz (sẽ trở nên đông đúc trong một ngôi nhà có nhiều thiết bị WiFi) và không có quyền truy cập vào băng tần 5GHz nhanh hơn.

Nói một cách đơn giản, đây là một router cơ bản hoàn thành công việc với mức giá rất phải chăng. Quá trình thiết lập diễn ra nhanh chóng và bạn có thể bắt đầu sử dụng thiết bị trong vòng vài phút.

Nếu bạn đang tìm kiếm một router giá cả phải chăng với các tiêu chuẩn WiFi hiện đại và hiệu suất ổn định, Archer A6/C6 của TP-Link sẽ là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu bạn chỉ cần hỗ trợ các thiết bị 2.4GHz cũ, bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn bằng cách sử dụng TP-Link TL-WR940N.

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/01/2021 16:17
3,512 👨 35.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng