Liệu đã tới lúc sell cặp USDJPY ?

Về cơ bản

Đồng yên Nhật suy yếu xuống mức thấp nhất trong 32 năm. Một Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ít ôn hòa hơn sẽ củng cố các hành động của Bộ Tài chính và đồng JPY bị định giá thấp có thể là một yếu tố ổn định. Do đó, các nhà kinh tế tại HSBC kỳ vọng tỷ giá USD / JPY sẽ giảm vào cuối năm và xa hơn nữa vào năm 2023.

Việc BoJ mua trái phiếu không giới hạn không chỉ trái ngược hoàn toàn với Cục Dự trữ Liên bang (Fed), đang tăng lãi suất và thu hẹp bảng cân đối kế toán mà còn trái ngược với sự can thiệp ngoại hối của Bộ Tài chính, vốn làm cạn kiệt thanh khoản của JPY.

Giờ đây, biên giới của Nhật Bản đang mở cửa trở lại, đồng yên được định giá thấp cũng có thể giúp nâng cao doanh thu du lịch của Nhật Bản, điều này có thể giúp bù đắp thâm hụt thương mại nhiên liệu lớn trong tương lai.

Vì vậy, đây là ba lý do để tránh bán JPY nữa vào năm 2022 theo các chuyên gia ngân hàng HSBC:

  • Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không hài lòng với tốc độ giảm giá nhanh chóng của đồng JPY
  • Lạm phát gia tăng ở Nhật Bản
  • Cuối năm chốt lãi

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẵn sàng can thiệp

Tháng trước, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ. Nó đã bán đô la Mỹ và mua đồng yên Nhật Bản trong một động thái gây ra sự biến động dữ dội trong tỷ giá hối đoái JPY.

Vào thời điểm đó, USD / JPY giao dịch ở mức 146 và sự can thiệp đã đưa nó trở lại 140 trong nháy mắt. Hiện tại khi tỷ giá USD / JPY giao dịch trên 149, câu hỏi đặt ra là Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẵn sàng can thiệp ở mức nào?

Trong mọi trường hợp, bán khống đồng yên ở đây có nguy cơ phải đối đầu với một trong những ngân hàng trung ương năng nổ nhất trên thế giới.

Lạm phát gia tăng ở Nhật Bản

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản là ngân hàng trung ương lớn duy nhất giữ chính sách tiền tệ dễ dàng trong khi các ngân hàng khác đang thắt chặt nó. Do đó, sự sụt giảm của JPY trong năm 2022 là có ý nghĩa, ít nhất là từ góc độ chênh lệch lãi suất.

Lý do khiến Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thực hiện một hành động khác là tạo ra lạm phát. Nó đã phải vật lộn với lạm phát trong nhiều thập kỷ, và bây giờ nó được coi là có cơ hội để đạt được nó.

Nó đã đạt được điều đó, ít nhất là một số, thể hiện qua việc tăng giá tại các chuỗi nhà hàng lớn của Nhật Bản . Do đó, bằng cách giữ yên JPY ở đây, nhà giao dịch có thể phải đối mặt với sự thay đổi tất nhiên từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản khi lạm phát cuối cùng đang tăng lên.

Chốt lời cuối năm

Cuối cùng, không bao giờ nên chiết khấu việc chốt lời cuối năm. Hãy tưởng tượng bạn là một trong những người đã bán JPY vào đầu năm giao dịch.

Khi chúng ta tiến gần đến cuối năm 2022, việc chốt lời sẽ gây áp lực lên các cặp JPY. Chính xác hơn, để đóng một vị thế mua USD / JPY dài, tác động lên thị trường sẽ là một vị thế bán.

Nhìn chung, các cặp JPY đã tăng giá, nhưng nhiều khả năng là đợt tăng có thể bị đình trệ khi chúng ta tiến gần đến cuối năm giao dịch.

Triển vọng kỹ thuật USDJPY

Trên biểu đồ tháng, cặp USDJPY có lực tăng khá mạnh kéo dài từ tháng 4/2021 cho tới nay. Nó đã vượt đỉnh cao nhất năm 1999 ở mức 149.2. Đây vẫn là xu hướng tăng mạnh và cặp tiền này chưa hề có dấu hiệu quay đầu giảm trở lại. Thậm chí, việc vượt đỉnh 147 có thể khiến cặp tiền này tăng lên mức 160.

Theo nhiều thông tin cơ bản từ các chuyên gia, ngân hàng thì đây không phải thời điểm buy cặp tiền này trong dài hạn. Nhưng trên biểu đồ kỹ thuật, nó vẫn đang tăng mạnh và chưa có dấu hiệu quay đầu. do đó, theo quan điểm của chúng tôi vẫn có thể buy cặp tiền này nếu nó điều chỉnh, đặc biệt , chờ buy dài hạn tại 147.

Chỉ khi nào vùng hỗ trợ cứng tại 147 bị phá vỡ, mới tính chuyện sell cặp tiền này trong dài hạn.

Add Comment