Nhận định GBP/USD trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

– Tỷ giá GBP / USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng.
– Điều này xảy ra sau khi Boris Johnson công bố các quy tắc mới của Covid-19.
– Chất xúc tác tiếp theo sẽ là lạm phát của Mỹ và lạm phát của Anh.

Các GBP / USD cặp rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hơn một năm như các nhà đầu tư phản ánh trên triển khai kế hoạch B Boris Johnson. Cặp tiền đang giao dịch ở mức 1.3200, đây là mức thấp nhất kể từ năm 2020.

Con số GDP của Vương quốc Anh cao hơn

Cặp GBP / USD đã giảm mạnh sau khi Boris Johnson công bố một loạt các hạn chế nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch.

Vương quốc Anh bây giờ sẽ chuyển sang cái gọi là hộ chiếu vắc-xin. Điều này có nghĩa là nhiều địa điểm sẽ được yêu cầu chỉ nhận những người đã được tiêm chủng. Ngoài ra, chính phủ khuyến khích hầu hết các công ty tiếp nhận nhiều người hơn làm việc tại nhà và bắt buộc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng.

Các nhà phân tích tin rằng các biện pháp Kế hoạch B mới sẽ làm chậm sự phục hồi của Vương quốc Anh, vốn đã rất nổi tiếng. Ví dụ, dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát và giá nhà của nước này đã tăng vọt trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh.

Động lực quan trọng tiếp theo đối với cặp GBP / USD sẽ là số liệu GDP mới nhất của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào hôm nay. Các con số dự kiến ​​cho thấy nền kinh tế Vương quốc Anh tăng trưởng 22,2% trong quý thứ ba. Đây sẽ là một màn trình diễn ngoạn mục kể từ khi nó diễn ra khi đất nước bắt đầu mở cửa trở lại. Tuy nhiên, những con số này sẽ có tác động tối thiểu đến GBP / USD.

Ngân hàng trung ương Anh và lạm phát Hoa Kỳ

Do đó, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) có thể buộc phải quay sang ôn hòa khi họp vào tuần tới. Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho rằng BOE sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến tháng 2 năm sau. Những người ở Barclays cũng có chung tình cảm.

Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) cũng sẽ công bố các con số sản xuất công nghiệp và sản xuất mới nhất của Vương quốc Anh. Các nhà kinh tế do Reuters thăm dò kỳ vọng dữ liệu cho thấy sản xuất công nghiệp tăng 1,7% trong tháng 10 trong khi sản xuất công nghiệp tăng 1,7%. Thách thức lớn nhất mà các ngành đang phải đối mặt là sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Cặp GBP / USD cũng sẽ phản ứng với dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ. Các nhà kinh tế kỳ vọng dữ liệu cho thấy lạm phát chính đã tăng lên 6,8% trong tháng 11 trong khi lạm phát cơ bản tăng lên 5,0%.

Các con số lạm phát mạnh hơn của Mỹ sẽ báo hiệu rằng sự phân kỳ giữa Fed và Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) sẽ xuất hiện. Bên cạnh đó, Fed dự kiến ​​sẽ có xu hướng diều hâu vào tuần tới.

Phân tích kỹ thuật

Sau quá trình giảm giá liên tục, hiện tại GBP/USD đã chạm tới mức hỗ trợ cứng khung tuần tại 1.3200. Trong khoảng thời gian ngắn trước đó, tỷ giá này đã có sự giảm giá sâu hơn , tuy nhiên, nó vẫn đóng cửa nến H4 trên vùng hỗ trợ này. Đồng thời, giá cũng tiến dần tới đỉnh của mô hình tam giác . Breaout có thể sẽ xảy ra vào tối nay khi Hoa Kỳ công bố tin và xu hướng tiếp theo sẽ kéo dài cho nhiều tuần sắp tới.
Theo quan sát, chúng tôi cho rằng việc DXY đang điều chỉnh giảm là cơ hội để tỷ giá này sẽ hồi phục trong khoảng thời gian tới.
Nếu giá đóng cửa trên đường trendline, thì sẽ tăng cao hơn lên mức 1.3360.
Ngược lại, nếu giá đóng cửa dưới hỗ trợ 1.3200 thì vùng hỗ trợ tiếp theo cho GU sẽ là mức 1.3115.

Add Comment