Thành phố lớn thứ 4 Slovenia xây dựng vòng xuyến có biểu tượng Bitcoin | Thị trường coins

Bản quyền bài viết thuộc về Coin68 – Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngày

Kranj, thành phố lớn thứ 4 Slovenia, một quốc gia nằm tại vùng Balkan, đã chính thức làm nên lịch sử khi cho khánh thành tượng đài công cộng đầu tiên từ trước đến nay. dành riêng cho Bitcoin.

“Vòng xuyến Kranj”, tên chính thức của công trình này, có ở tâm của mình logo của đồng tiền điện tử có vốn hoá thị trường lớn nhất thế giới, là nút giao của hai phố Oldhamska và Gregorčičeva – “điểm kết nối” cho “hệ sinh thái nội đô” của thành phố.

Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Selman Čorović & KRARH Society, quá trình xây dựng nó được tài trợ bởi sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp và startup công nghệ 3fs, cả hai đều có trụ sở tại thành phố Kranj.

Địa điểm trên được chọn là để thể hiện “mối quan hệ phân quyền” mà Blockchain tạo ra giữa các cá nhân trên khắp toàn cầu, và chính quyền thành phố cũng hy vọng công trình Bitcoin này cũng sẽ gửi gắm thông điệp rằng Slovenia là một nước hoan nghênh tiếp nhận công nghệ kỹ thuật số.

Tuyên bố khánh thành có đoạn:

“Bằng việc ra mắt công trình kỉ niệm này, Slovenia sẽ tạo nên và gửi ra rộng khắp thế giới thông điệp nhấn mạnh sự cởi mởi với tiến trình kỹ thuật hoá, độ nhạy cảm trong tiếp nhận công nghệ mới và lòng hiếu khách đối với các tư duy tiến bộ, vốn không chỉ nhắm đến việc tối ưu hoá cuộc sống thường ngày, mà còn cải thiện niềm tin giữa người với người, tính minh bạch và mối quan hệ hợp tác. Còn với người dân địa phương, đây còn là lời nhắc về sự kết nối và cởi mở trước những thứ mới – những nền tảng cho một cuộc sống chất lượng trong tương lai.”

Vòng xuyến Bitcoin sẽ chính thức giới thiệu đến công chúng vào ngày hôm nay 13/03 trong một buổi lễ có sự tham gia của Thị trưởng thành phố Kranj Boštjan Trilar, Bộ trưởng Ngoại giao Slovenia Tadej Slapnik và Chủ tịch Hiệp hội Bitcoin Slovenia Jure Pirc.

Sau đây là một số hình ảnh chi tiết về “Vòng xuyến Bitcoin”:

Đây cũng không phải lần đầu tiên Slovenia tạo sự chú ý để thu hút các startup Blockchain đến với nước này.

Hồi năm ngoái, Thủ tướng Slovenia Miro Cerar đã có một bài diễn văn mà cho biết quốc gia của ông đang thiết lập nên một “hệ sinh thái Blockchain nội địa” với hy vọng trở thành “điểm đến Blockchain hàng đầu tại Liên minh châu Âu”.

Tuy nhiên, đất nước vùng Balkan này lại không niềm nở lắm với hình thức phát hành tiền lần đầu (ICO). Vào tháng 10/2017, Uỷ ban Ổn định Tài chính đã ra thông báo cảnh báo nhà đầu tư rằng tương tự với tiền điện tử, ICO vẫn chưa được quản lý, do đó nhà đầu tư nên biết “giới hạn” khoản tiền mình bỏ vào phân khúc này. Mặc dù vậy, các nhà lập pháp vẫn chưa tiếp nhận bất kì quy định giám sát nào để ngăn ngừa nhà đầu tư không tham gia vào ICO.


Cập nhật tin tức Coin68 mới nhất tại đây


Theo CryptoCoinsNews

Nguồn: coin68.com

Add Comment