Rune Seeker (RUNES) là gì? Mô hình mới của Blockchain Gaming có hiệu quả?

Rune Seeker (RUNES) là gì? Mô hình mới của Blockchain Gaming liệu có thật sự hiệu quả

Rune Seeker (RUNES) là gì?

Rune Seeker là tựa game NFT thẻ bài theo lượt, game là sự kết hợp giữa các game thẻ bài truyền thống và công nghệ blockchain.

Với Rune Seeker, người chơi có thể tham gia game miễn phí và chiến thắng dựa trên kỹ năng của mình mà không cần các khoản đầu tư ban đầu.

GamePlay

Gameplay của Rune Seeker chủ yếu xoay quanh UnitTerrain:

  • Unit: các tướng của người chơi.
  • Terrain: các ô địa hình.

Khi bắt đầu trận đấu, mỗi người chơi có thể đặt 3 Unit trên bất kỳ ô nào, sau bản đồ được tạo ngẫu nhiên. Sau khi bản đồ được thiết lập, các Unit sẽ được tăng hoặc giảm sức mạnh tùy theo địa hình xung quanh chúng.

Địa hình xung quanh mang thuộc tính của các nguyên tố và các nguyên tố này có thể ảnh hưởng đến chỉ số bị động của Unit theo nguyên tắc 4 Nguyên Tố: ĐấtNướcLửaGió.

Mỗi trận đấu trung bình diễn ra trong vòng 6 phút và kéo dài khoảng 3-4 hiệp, mỗi hiệp gồm 2 giai đoạn chính: Command (chỉ huy) và Action (Hành động).

Người chơi của cả hai bên sẽ đặt các Unit của mình ở bất cứ đâu họ muốn trên bản đồ, sau đó, các ô còn lại sẽ ngẫu nhiên trở thành các ô địa hình.

Trong giai đoạn Command, người chơi của cả hai bên có thể sử dụng Rune của họ để chỉ huy các đơn vị và điều khiển thay đổi địa hình. Trong giai đoạn Action, địa hình và các Unit sẽ tuân theo mệnh lệnh từ người chơi và thực hiện một hành động theo sự phân công. Hành động này có thể là tấn công, phòng thủ, biến hình, hợp nhất hoặc triệu hồi.

Trận đấu kết thúc khi một bên tiêu diệt hết quân địch. Nếu Rune (sự kết hợp giữa 2 thẻ bài) được sử dụng hết trước mốc đó, người chỉ huy sẽ mất kiểm soát và các Unit sẽ tự động tấn công bằng các hành động được lập trình sẵn cho đến khi kết thúc trận đấu. Sau hơn 3 vòng, Astronomical Tower (Tháp thiên văn) sẽ kích hoạt chế độ “Land of Chaos”, tăng sức mạnh cho tất cả các Unit để buộc trận đấu phải kết thúc.

Các bạn có thể xem video về Gameplay tại đây.

Hệ thống bản đồ

Địa hình

Rune Seeker tạo bản đồ một cách ngẫu nhiên. Người chơi sẽ được đặt vào một bản đồ địa hình khác nhau cho mỗi trận đấu.

Thành phần chiến thuật chính của giai đoạn chiến đấu là các ô địa hình. Địa hình cung cấp các hiệu ứng tốt hoặc xấu cho các Unit  ở gần hoặc đứng trên chúng.

Ví dụ: Các Unit thuộc tính lửa sẽ nhận được +5% chỉ số tấn công nếu nó ở gần hoặc đứng trên ô dung nham nhưng sẽ bị -5% chỉ số phòng thủ nếu thuộc tính ô đó là nước.

Ngoài ra, các ô địa hình cũng cung cấp cho người chơi nhiều cách khác nhau để kích hoạt các hiệu ứng hỗ trợ đặc biệt cho Unit (ví dụ: Sử dụng Unit card, Unit Skill,…)

Unit sẽ nhận được các hiệu ứng có lợi nếu các thuộc tính địa hình và thuộc tính Unit giống nhau và ngược lại.

Do tác động của địa hình đối với cục diện trận chiến, một trong nhiều mục tiêu quan trọng của người chơi là cố gắng thay đổi địa hình trong lãnh thổ của mình theo cách có lợi cho các đơn vị của mình đồng thời gây bất lợi cho các đơn vị trong lãnh thổ của đối thủ.

Ngoài ra, người chơi có thể:

  • Nâng cấp địa hình để tăng tác dụng của chúng (tăng chỉ số có lợi/giảm chỉ số mạnh hơn).
  • Kích hoạt Grand Terrain.

Grand Terrain là gì?

Grand Terrain là sự hợp nhất của ba ô địa hình có cùng yếu tố được đặt cạnh nhau. Loại địa hình này sẽ buff (hoặc debuff) rất nhiều cho các đơn vị gần đó đến khi kết thúc trận đấu và không thể thay đổi hoặc chia cắt. 

Hệ thống thẻ bài (Rune System)

Để hiểu hơn về hệ thống bài trong game, đều tiên các bạn cần nắm được 2 khái niệm:

  • Rune Shard: Rune Shard là các thẻ bài.
Rune Shard
  • Rune: là sự kết hợp giữa 2 Rune Shard,
Rune

Tất cả Rune được tạo ra bên trong Rune Seeker đều đến từ sự kết hợp ngẫu nhiên của hai loại Rune Shard (Thẻ bài) : Creation (Sáng tạo) và Absorption (Hấp thụ), với mỗi loại có 100 thẻ bài. Ở phiên bản đầu tiên, 100 thẻ Creation sẽ được kết hợp với 100 thẻ Absortion để tạo ra 10000 Rune với các thuộc tính duy nhất. Số lượng Rune Shard sẽ được tăng lên theo lộ trình và tiến trình phát triển của Rune Seeker.

Rune Pool

Mỗi người chơi sẽ tham gia trận chiến với một bộ Rune nhất định. 

2 loại Rune Shard:

  • Creation – Spell và Unit Rune: áp dụng cho Unit, để ra lệnh cho Unit kích hoạt một kỹ năng đặc biệt, đòn tấn công hoặc bùa mê (gây sát thương cho đối thủ, hoặc hồi máu cho đồng đội…).
  • Absorption – Terrain Rune: áp dụng cho một ô hoặc khu vực địa hình, để biến đổi địa hình hoặc áp dụng các hiệu ứng ma thuật lên đó.

Tối đa bốn Rune từ bộ rune của người chơi sẽ xuất hiện theo thứ tự ngẫu nhiên trong mỗi vòng đấu. Người chơi có thể sử dụng tất cả Rune hoặc một vài Rune trong mỗi vòng.

Độ hiếm và sức chứa

Mỗi Rune Shard là có độ hiếm khác nhau, chỉ số và các hiệu ứng độc đáo khác nhau. Người chơi có thể tìm thấy các Rune Shard với độ hiếm khác nhau cho chiến lược của họ thông qua phần thưởng từ các nhiệm vụ Dungeon, quay Gacha hoặc giao dịch trên Marketplace.

Tuy nhiên, sức mạnh của mỗi Rune Shard phụ thuộc vào một số yếu tố bên cạnh độ hiếm hoặc sức mạnh của nó:

  • Combining (Kết hợp): vì các Rune Shard được kết hợp ngẫu nhiên để tạo thành Rune, nên sẽ có nhiều trường hợp người chơi có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa hai Rune Shard khác nhau và tăng giá trị tổng thể của Rune.
  • Capacity (Sức chứa): Các Rune Shard sẽ tiêu tốn nhiều không gian hơn, vì vậy một người chơi sẽ phải hy sinh số lượng Rune mang theo trong trận chiến để đổi lấy chất lượng.

Hệ thống tướng (Unit system)

Trong Rune Seeker, các Unit sẽ tham gia vào quá trình sản xuất, vận hành căn cứ và chiến đấu.

Các thuộc tính sau sẽ có mặt trong mọi Unit:

  • Mỗi Unit sẽ thuộc về 1 trong 4 Hệ Nguyên Tố (Đất – Nước – Gió -Lửa). Điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi thế hoặc bất lợi các Unit khác trong trận đấu cùng với sự tương tác của chúng với địa hình.

Các chỉ số của Unit:

  • ATK & HP: Quyết định sức chiến đấu và sức khỏe
  • SPD: Xác định ưu tiên di chuyển của Unit
  • EQL: Xác định số lượng Rune mà Unit có thể mang theo

Kỹ năng đặc biệt và Trang bị

Ngoài các cuộc tấn công tiêu chuẩn, các Unit có các kỹ năng đặc biệt. Người chơi phải sử dụng Rune để kích hoạt các kỹ năng đó.

Mỗi Unit sẽ có 3 kỹ năng riêng biệt:

  • Kỹ năng của Tinh tú (⭐)
  • Kỹ năng của Mặt trăng (⭐⭐)
  • Kỹ năng của Mặt trời (⭐⭐⭐)

Mỗi Kỹ năng sẽ ở dạng Chủ động hoặc Bị động

  • Chủ động: Kỹ năng phải được kích hoạt thủ công, cụ thể là bằng cách sử dụng Rune có liên quan.
  • Bị động: Kỹ năng không yêu cầu Rune để kích hoạt

Mỗi Unit cũng sẽ mang theo mình 4 loại trang bị – vũ khí, áo giáp, nhẫnbùa hộ mệnh – được gắn sẵn và không thể thay thế. Tuy nhiên, chúng có thể được nâng cấp để tăng các chỉ số chính của Unit và mở khóa các hiệu ứng tiền thưởng bổ sung.

Nâng cấp Unit

Nâng cấp Unit

Người chơi có thể tăng sức mạnh cho các Unit của mình bằng cách sử dụng các tài nguyên thu thập được khi chơi game, bao gồm:

  • Trang thiết bị 
  • Kỹ năng 
  • Sự tiến hóa

Tiến hoá Unit

Mỗi Unit của người chơi có khả năng tiến hóa thành một phiên bản mới, mạnh hơn với các thuộc tính tốt hơn khi các điều kiện cụ thể được đáp ứng. Các Unit có độ hiếm cao sẽ có nhiều khả năng nâng cấp cao hơn.

Tiến hoá Hero

Người chơi phải tìm các vật liệu và nhà cần thiết, cũng như đợi trong khoảng thời gian cần thiết để nâng cấp Unit.

Hệ thống nhà

Hệ thống nhà

Căn cứ của chỉ huy sẽ bao gồm:

  • Lâu đài (không thể tháo rời): Lâu đài sẽ tạo ra aura (vùng hào quang) lên các tòa nhà gần đó để tăng năng suất, nhưng khả năng này sẽ yếu đi khi các tòa nhà ở xa lâu đài. Khi được nâng cấp, một lâu đài sẽ tăng kích thước của căn cứ, cho phép người chơi xây dựng nhiều nhà hơn.

Các loại nhà khác bao gồm:

  • Cần thiết: Các tòa nhà phục vụ các chức năng quan trọng trong game. Chúng có thể được di chuyển đến một vị trí khác, nhưng chúng phải có mặt trong căn cứ.
  • Khai thác: Để tạo tài nguyên trong game cho người chơi.
  • Hỗ trợ: Để hỗ trợ các hoạt động của căn cứ.
  • Trang trí: phục vụ sở thích thẩm mỹ của người chỉ huy.

Nhân vật và Skin

Hero là nhân vật đại diện người chơi trong thế giới của Rune Seeker. Mỗi người chơi sẽ bắt đầu với cùng một Hero mặc định.

Hero Skin

Rune Seeker có 12 bộ skin cho các Hero, mỗi bộ có 6 thành phần. Skin được tạo ngẫu nhiên từ skin production pool.

Marketplace và Official Store

Official Store

Game cung cấp một Official Store, nơi người chơi có thể tìm các Gacha box, thẻ bài và tướng theo mùa. Official Store sẽ ưu tiên các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt để người chơi có cơ hội lớn hơn để mua những thứ họ cần với giá hợp lý. Người chơi chỉ có thể có thể sử dụng RUNES token để giao dịch trong Official Store

Official Store

Marketplace

Marketplace là trung tâm chính nơi mọi hoạt động giao dịch diễn ra giữa các người chơi. Marketplace sẽ tính phí 2% cho mỗi giao dịch.

Unit Market (Thị trường giao dịch tướng)

Unit Market vị đáp ứng nhu cầu đa dạng của các người chơi.

Unit Market

Các chỉ huy có thể vào chợ để tìm kiếm các Unit phù hợp với chiến lược và lối chơi của mình, với hàng trăm loại Unit thuộc 4 nguyên tố, có đặc điểm phù hợp với từng chủng tộc.

Các Unit có thể được nâng cấp chỉ số hoặc phát triển để trở thành phiên bản cao cấp hơn. 

Chế độ chơi

Rune Seeker đảm bảo trải nghiệm dựa trên cộng đồng khi chơi game, thông qua 4 chế độ chơi chính:

Battle Arena (PvP)

Battle Arena bao gồm hai chế độ: Normal (thường) và Ranked (xếp hạng).

Trong chế độ chơi này, người chơi sẽ thi đấu với nhau theo thời gian thực. Trong chế độ xếp hạng, người chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng, điểm kinh nghiệm và điểm xếp hạng, người thua cuộc sẽ nhận được ít tài nguyên và kinh nghiệm hơn và bị trừ điểm xếp hạng.

Battle Arena

Tower (PvP)

Tower

Mỗi tháng, tất cả người chơi trên máy chủ sẽ được đặt trong một Arena Tower để chiến đấu với nhau, nhưng với một sự thay đổi. Người tấn công sẽ trực tiếp chỉ huy đội của mình chiến đấu với đội hình mạnh nhất của những người chơi khác nhưng do AI sắp đặt và chỉ huy. Top 5 người có số điểm cao nhất khi sự kiện Arena Tower kết thúc sẽ nhận được phần thưởng lớn bao gồm tài nguyên, điểm kinh nghiệm và vật phẩm hiếm.

Story (PvE)

Hệ thống Dungeon của Rune Seeker sẽ là khu vực chính để người chơi tìm kiếm tài nguyên, vật phẩm, điểm kinh nghiệm và khám phá cốt truyện. 

Story

Campaign (PvE)

Mỗi tháng, trong một khoảng thời gian ngắn Rune Seeker sẽ mở Chiến Dịch Đặc Biệt để tất cả người chơi trên máy chủ có thể cùng nhau đánh Boss. Nếu tiêu diệt được Boss, phần thưởng sẽ được chia công bằng cho tất cả các người chơi tham gia, ai gây sát thương nhiều hơn sẽ nhận được nhiều phần thưởng hơn.

Campaign

Bên cạnh các chế độ chơi chính, người chơi có thể bắt tay vào các nhiệm vụ khác trong cuộc phiêu lưu của họ.

Phân tích mô hình hoạt động của dự án Rune Seeker

Những bất lợi của mô hình blockchain gaming hiện tại

Khi thị trường blockchain gaming đang bị ảnh hưởng rất nhiều mặt tiêu cực khi các vấn đề của nền kinh tế trong game không được giải quyết hoặc nói là cơ chế cân bằng game để các game thủ có khả năng tham gia được vào blockchain gaming mà không bị chi phối bởi quá nhiều yếu tố. Để giải quyết các vấn đề vẫn còn tồn đọng như:

  • Chất lượng blockchain gaming không cao và hiệu ứng trong game trì độn.
  • Người chơi mới trong game phải chịu đựng áp lực thanh khoản của những người chơi trước.
  • Người chơi quá tập trung vào việc kiếm tiền từ game mà quên đi bản chất của 1 game được tạo ra là để giải trí. Điều này có nghĩa là gamer chỉ tập trung chơi nhanh nhất có thể để có thể exit khỏi game.
  • Mô hình kinh tế trong game không bền vững. Ví dụ như cơ chế lạm phát liên tục của token reward của game hoặc các tài sản NFT trong game bị lạm phát quá mức.
  • Các nhà phát triển quá tập trung sản xuất hàng loạt mà không để ý đến chất lượng của game.
  • Các Investor không nhận lại giá trị tương xứng khi đầu tư vào dự án.

Vậy nên , tất cả các nhà đầu tư vào blockchain gaming đều nhận ra rằng đây là một lĩnh vực về lâu dài là không lợi nhuận, không người chơi, và không có thị trường.

Để tìm ra phương hướng giải quyết vấn đề này thì dự án do Monster Box phát triển – Rune Seeker đã phát triển và thiết kế ra một mô hình kinh doanh có sự khác biệt với mô hình Blockchain gaming cơ bản với 2 token: 1 token quản trị, và 1 token thưởng. 

Để hiểu kỹ hơn thì mô hình doanh lợi nhuận của Rune Seeker, anh em đọc kỹ phần phía dưới nhé. Đây là phần làm nên khác biệt của dự án so với các blockchain gaming tại hiện tại.

Phân tích mô hình kinh doanh của Rune Seeker

Nhìn chung, mô hình kinh doanh của Rune Seeker có nét thiên về mô hình các công ty game truyền thống nhiều hơn nhưng với việc áp dụng công nghệ blockchain sẽ như một USP của dự án game này.

Ngoài ra, dự án còn đưa ra giải pháp chia doanh thu từ các mảng kinh doanh cho các nhà đầu tư Seed Round để khuyến khích họ tham gia staking và đồng hành với dự án thay vì bán hết token để thu lợi nhuận. Đây là một giải pháp hay mà các dự án GameFi 1.0 không có, và giải pháp sẽ góp phần rất lớn vào việc giảm áp lực bán cho token RUNES của dự án.

Game Rune Seeker kiếm lấy lợi nhuận từ 5 khía cạnh sau:

Nguồn lợi nhuận từ quảng cáo

Dự án Rune Seeker sẽ tạo một một một reward pool (hoặc là một quỹ lợi nhuận) dành riêng cho các nhà đầu tư. Quỹ lợi nhuận sẽ trích 80% tổng lợi nhuận từ doanh thu quảng cáo để để trả cho các nhà đầu tư Seed Round tham gia Staking mỗi tháng. Còn 20% tổng doanh thu còn lại thì sẽ được dùng để phát triển. Với mô thức này, dự án sẽ hạn chế được áp lực bán token.

Nguồn lợi nhuận từ quảng cáo

Với phương thức này, và dựa trên những thống kê từ thị trường ngành game thì dự án Rune Seeker đưa ra một dự đoán tương đối khách quan về doanh thu từ quảng cáo của game trong tương lai như sau:

Doanh thu ước tính

Nguồn lợi nhuận từ In-app purchases

Ngoài dòng tiền từ việc quảng cáo, thì Reward Pool của dự án Rune Seeker sẽ nhận được 40% tổng doanh thu từ việc người chơi tiêu thụ sản phẩm ngay tại trên App, tính luôn cả việc bán NFT.

Nguồn lợi nhuận từ In-app purchases

Còn lại 60% tổng doanh thu từ In-app purchases thì 40% là dùng để phát triển và cung cấp các dịch vụ cho game và 20% còn lại dùng để burn Token RUNES.

Doanh thu từ In-app Purchases sẽ khá giống với các game truyền thống khi người chơi có thể mua Item được list trên cửa hàng game. Ngoài ra, cơ chế Gacha cũng được phát triển để kích thích người chơi để có những nguồn tài nguyên hiếm.

Nguồn lợi nhuận từ NFT Marketplace

Nhìn chung phần lớn các blockchain gaming luôn có một NFT Marketplace riêng và phần lợi nhuận của chính đến từ các commision fee. Vậy nên, dự án Rune Seeker cũng không ngoại lệ, dựa trên case study của Axie Infinity thì dự án định ra cách thức phân bổ vốn như sau:

  • 40% Lợi nhuận từ commision fee thì sẽ được phân bổ cho các nhà đầu tư tham gia Staking.
  • 40% Lợi nhuận sẽ phân bổ cho đội ngũ phát triển để tiếp tục mở rộng game.
  • 20% Lợi nhuận sẽ dùng để đốt token.
Nguồn lợi nhuận từ NFT Marketplace

Commision fee của NFT Marketplace của Rune Seeker được dự tính là 2% mỗi một giao dịch.

Vậy dự tính thì khối lượng giao dịch của NFT càng cao thì lợi nhuận cho các nhà đầu tư vòng seed càng nhiều, và lượng đốt token càng nhiều và gây ra một tác động tích cực cho giá token quản trị của dự án.

Nguồn lợi nhuận từ thị trường Prediction

Thị trường Prediction cũng là một trong những thị trường tương đối tiềm năng nên dự án cũng có xu hướng phát triển nó trong game và để các game thủ tham gia game quyết liệt hơn. Người chiến thắng sẽ nhận lấy 98% tổng số vốn đã đặt và 2% vốn đó sẽ được chia làm 2 phần:

  • 80% của 2% đó sẽ được đốt đi để giảm nguồn cung của Token RUNES.
  • 20% của 2% đó sẽ được chuyển đến quỹ phát triển game.

Nguồn lợi nhuận từ hoạt động nâng cấp trải nghiệm game từ game thủ

Ngoài ra, người chơi cũng có thể tiêu hao tài nguyên trong game và dùng Token RUNES để nâng cấp và tiến hóa lãnh thổ để tăng sức mạnh và giá trị của quân đội và căn cứ của họ. Điều quan trọng thì nguồn tài nguyên và số lượng Token RUNES được dùng vào việc nâng cấp sẽ bị đốt viễn viễn như một sự thay thế giá trị cho tài sản được nâng cấp.

Điều này cũng tương tự với việc nâng cấp thời gian chờ đợi trong game. Rune Seeker sẽ đưa ra một cơ chế giống việc hồi năng lượng mà các game truyền thống hay áp dụng, và người chơi sẽ dùng Token RUNES để giảm khoảng thời gian đấy và tăng trải nghiệm game lên. Kết quả cuối cùng là lượng token RUNES này sẽ bị đốt đi 100%.

Tokenomics của dự án blockchain gaming Rune Seeker

Token không lạm phát

Nhìn chung, dự án là một dự án có token không bị lạm phát hoặc có thể nói đây là một hệ sinh thái có cơ chế giúp giảm phát token. Với cơ chế này thì dự án có thể mang lại rất nhiều lợi ích đặc biệt cho điều này có thể giúp mang lại lợi ích cho cộng đồng và nhà đầu tư hơn.

Điều khác biệt so với các game blockchain hiện tại là Rune Seeker dùng công nghệ blockchain để hỗ trợ chủ yếu cho gameplay hơn là việc dùng gameplay để hỗ trợ token quản trị của game.

Token RUNES của Rune Seeker sẽ có được nhiều công dụng hơn so với các token quản trị của các blockchain gaming khác.

Phân phối token RUNES

Biểu đồ phân phối RUNES token
  • Seed round 1: 8%
  • Seed round 2: 26%
  • Private: 0%
  • Public round: 6%
  • Thanh khoản: 5%
  • Đội ngũ phát triển: 13%
  • Cố vấn: 4%
  • Quỹ phát triển bền vững: 20% – khóa trong 24 tháng và mở khóa dần trong 24 tháng tiếp theo.
  • Quỹ cân bằng: 18% – dự kiến là đốt hết

Lưu ý:

Quỹ phát triển bền vững được sẽ sử dụng dụng để đảm bảo các nguồn tài nguyên được sử dụng để phát triển dự án và mở rộng cộng đồng sau một thời gian dài đã phát triển.

Đây sẽ là cơ sở và động lực kích thích tăng trưởng cho dự án sau một chu kỳ dài. Các token nằm trong Quỹ phát triển bền vững sẽ bị khóa trong 2 năm và được mở khóa từ tháng thứ 25.

Lịch trả token

Trong 1,5 năm đầu tiên, 45% tổng số RUNES token sẽ được lưu hành trên thị trường và được phân phối hàng tháng. Trong đó, 40% sẽ đến từ các nhà đầu tư sớm, những người đóng góp tài nguyên để biến trò chơi này thành hiện thực và 5% sẽ bị khóa trong các pool thanh khoản và dùng để list trên sàn CEX.

Lịch trả token của RUNE:

Lịch trả RUNES token

Trong 45% này, thời gian vesting cũng được thay đổi linh hoạt trong khoảng thời gian từ 12 đến 24 tháng, đảm bảo nguồn cung hạn chế phù hợp với sự tăng trưởng và phát triển của Rune Seeker.

Công dụng chính của token RUNES

Công dụng token RUNES

Công dụng của RUNES token

RUNES token sẽ được sử dụng để:

  • Trao đổi gần như tất cả các tài nguyên trong Rune Seeker, từ các tài nguyên thiết yếu đến Thẻ bài, Unit, Đất đai và Nhà.
  • Nâng cấp Unit.
  • Giảm thời gian chờ tiến hóa và nâng cấp.
  • Tham gia các sự kiện của Rune Seeker như vé theo mùa và quay gacha.
  • Bỏ phiếu ủng hộ hoặc phản đối những thay đổi mà nhóm phát triển sẽ thực hiện trong game.
  • Khác (mua năng lượng để chơi nhiều hơn, hồi sinh, nhân đôi phần thưởng…).

Roadmap

Q2 2023

Q3 2023

  • Khởi chạy và đạt 200 nghìn lượt download

Q3,4 2023

  • Bổ sung các chế độ chơi mới và tính năng cộng đồng in-game

Q4 2023

  • Đạt được 1 triệu lượt download

Q1 2024

  • Tập trung nguồn lực marketing và mở rộng cộng đồng

Q2 2024

  • Đạt 2 triệu lượt download

Nhận định sơ bộ

Với mô hình token như trên, Rune Seeker đã tạo ra một mô hình kinh doanh tương đối bền vững để game phát triển. Điểm đặc biệt của mô hình này là khả năng mang lại lợi ích tốt cho các nhà đầu tư từ sớm và các nhà phát triển. Bên cạnh đó, game thủ cũng sẽ không tốn bất kỳ chi phí ban đầu nào như những game blockchain khác. Game chỉ có doanh thu từ các nguồn chính như quảng cáo, các chi trả trong game của game thủ để tăng trải nghiệm.

Vậy nên, Rune Seeker sẽ không tạo ra quá nhiều khó khăn khi game thủ muốn tiếp cận, và game thủ chỉ có việc trải nghiệm game thôi. Ngoài ra, tất cả lợi nhuận từ cổ tức của các early investors sẽ được trả dưới dạng stablecoin nên sẽ không có quá nhiều áp lực xả token quản trị của dự án nhưng các game blockchain khác. Không chỉ thế, với các cơ chế đốt token của game, thì token RUNES có thể giảm phát trong tương lai tạo ra sự cân bằng trong hệ sinh thái khi lịch trả token sẽ không tác động quá nhiều đến giá trị của token RUNES.

Tổng kết, để game Rune Seeker sẽ phụ thuộc rất lớn về khả năng tạo ra gameplay đủ hay để thu hút người chơi. Nguồn người chơi cơ bản của game càng lớn thì khả năng tạo ra lợi nhuận cho các investor càng nhiều và mô hình này sẽ không gây ra quá nhiều ảnh hưởng cho giá khi các early investor muốn bán token của họ thì tất cả các token trong quỹ đó sẽ được phân phối lại cho các investor khác và không bị đưa ra thị trường.

Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản về tựa game Rune Seeker để tự đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình. không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

Có thể bạn quan tâm:

Add Comment