Fusion coin (FSN) là gì? Fusion có tiềm năng hay không ? – ICO Việt Nam

Fusion Coin (FSN) là gì?

Fusion là một nền tảng tài chính được xây dựng trên một blockchain công cộng với mục tiêu là tạo ra các hợp đồng thông minh có thể hoạt động được trên nhiều nền tảng blockchain khác có sẵn như Bitcoin hay Ethereum, giúp tăng cường sự hợp tác và chia sẻ dữ liệu giữa các tổ chức tài chính thông qua việc tạo ra những ứng dụng riêng của nó giúp tích hợp các giá trị của các token trong các nền tảng blockchain khác nhau, cũng như là bộ công cụ API bao gồm các nguồn dữ liệu khác nhau có trong nền tảng và ngoài nền tảng để các tổ chức sử dụng nó cho mục đích của mình.

FSN Coin là đồng tiền điện tử chính trong nền tảng được dùng để thanh toán cho các hoạt động mua bán hay là dịch vụ trong nền tảng như phí để tạo hợp đồng thông minh, phí để mua bán các dữ liệu giữa các tổ chức…

Hiện tại giá Fusion là 8USD (ngày 4/5/2018 ). Biểu đồ giá của Fusion xem tại đây

Tính năng và đặc điểm của Fusion Coin

Dưới đây là một số tính năng của Fusion coin bao gồm:

  • Distributed Control Rights Management (DCRM): DCRM là quá trình trao quyền kiểm soát các khóa cá nhân của tài sản kỹ thuật số từ các cá nhân hoặc các tổ chức tập trung sang các blockchain công cộng của FUSION. Việc chuyển giao và lưu trữ các khóa cá nhân đó được nền tảng đảm bảo rằng không ai có thể truy cập vào khoá cá nhân đó
  • Quyền dụng ích (quyền sử dụng tài sản của người khác): Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Fusion với các nền tảng blockchain cạnh tranh như AionWanchain là quyền dụng ích (quyền sử dụng tài sản của người khác). Ví dụ, trong trường hợp một quỹ đầu tư muốn gọi vốn từ các nhà đầu tư. Trong trường hợp bạn sử dụng Wanchain bạn sẽ phải chuyển số tiền đó cho quỹ đầu tư. Đối với Fusion, bạn chỉ chuyển quyền sử dụng số tiền điện tử đó, bạn vấn là người nắm giữ tài sản đó cho dù quỹ đó dùng số tiền đó để đầu tư.
  • The Hierarchical Hybrid Consensus Mechanism (Cơ chế hợp nhất Hybrid – HHCM): Sử dụng ưu thế của PoW và PoS để tính toán song song bằng cách nhóm các nút, để đạt được sự cân bằng, hiệu quả và an toàn cho cách giao dịch.
  • Multiple Triggering Mechanism (MTM): Là cơ chế có thể kích hoạt các hợp đồng thông minh bằng nhiều cách. Hiện tại phần lớn các hợp đồng thông minh được kích hoạt dựa trên sự trao đổi quyển sở hữu của tài sản số, ví dụ như bạn chuyển ETH đến hợp đồng thông minh sẽ kích hoạt chuyển trả token tương ứng. Fusion sẽ cho phép kích hoạt hợp đồng thông minh qua 3 cách:
    1. Kích hoạt bằng giao dịch: giống như cơ chế đề cập ở trên
    2. Kích hoạt theo thời gian: cho phép kích hoạt các hợp đồng thông minh dựa trên các điều kiện về thời gian như theo cột mốc thời gian hay, hoặc khoảng thời gian, ví dụ như cài đặt tự động tất toán các khoản tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng hoặc trước một ngày nhất định.
    3. Kích hoạt bằng sự kiện: Cho phép kích hoạt hợp đồng thông minh khi có các sự kiện đặc biệt được thỏa mãn. Các dữ liệu này sẽ được nhập vào dữ liệu ngoài chuỗi (off-chain) bởi đơn vị cung cấp thứ 3. Ví dụ hợp đồng bảo hiểm ô tô được kích hoạt thanh toán khi đơn vị liên quan cung cấp chi tiết về tai nạn và kích hoạt hợp đồng này.

Trường hợp sử dụng cho Internet of Values ​​và FUSION blockchain

Hợp đồng thông minh FUSION có thể được coi như một cơ chế tin cậy cho một thỏa thuận tài chính nhất định giữa các đồng nghiệp. Hợp đồng thông minh có thể được tùy chỉnh theo thỏa thuận, nhưng một khi được khởi chạy, nó không thể thay đổi được.

Sau đây là ví dụ về cách hợp đồng thông minh FUSION có thể được sử dụng để xác nhận hợp đồng thế chấp giữa người mua nhà và ngân hàng.

Hệ thống tài chính hiện tại

Nếu không sử dụng cơ chế tin cậy, hệ thống xác nhận và thực hiện thỏa thuận thế chấp bao gồm:

  1. Ngân hàng : Tài khoản ngân hàng của người mua thường sẽ cần phải được quản lý trong ngân hàng đã thế chấp. Ngân hàng có một hệ thống nội bộ để xác nhận rằng người vay trả các khoản thanh toán hàng tháng của mình đúng hạn.
  2. Văn phòng đăng ký đất đai: Nếu người mua bỏ lỡ một số tiền thanh toán nhất định, ngân hàng có thể tạm giữ nhà, bằng cách liên lạc với văn phòng đăng ký đất đai.

Giải pháp FUSION

Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ giả định rằng bất động sản trong nước là tài sản kỹ thuật số trên blockchain tư nhân của chính phủ.

Trên FUSION, người bán nhà sẽ bắt đầu hợp đồng mua bán nhà thông minh (C1) và đặt quyền kiểm soát của nhà thông minh ngay vào hợp đồng thông minh. Chủ sở hữu của hợp đồng thông minh sẽ có quyền kiểm soát khóa thông minh của ngôi nhà.

C1 quy định rằng bất cứ ai gửi 100 BTC vào hợp đồng thông minh sẽ là chủ sở hữu mới của C1 và giành quyền kiểm soát ngôi nhà.

Người mua đã thương lượng với nhà cung cấp thế chấp. Họ sẽ bắt đầu một hợp đồng thế chấp thông minh (C2), quy định rằng:

Số 1: nếu người mua gửi 30 BTC tới C2.

Số 2: nếu nhà cung cấp thế chấp gửi 70 BTC đến C2.

Sau đó C2 sẽ gửi 100 BCT đến C1 và chuyển quyền điều khiển C1 sang C2.

C2 cũng quy định rằng người mua sẽ có mật khẩu của khóa thông minh của nhà miễn là người mua gửi trong 1 BTC vào cuối mỗi tháng trong 120 tháng.

Nếu người mua gửi 1 BTC vào cuối tháng, C2 sẽ sử dụng trình kích hoạt giao dịch và trình kích hoạt thời gian để gửi mật khẩu của ngôi nhà đến địa chỉ của người mua. Nếu không, C2 sẽ không làm gì cả, có nghĩa là mật khẩu sẽ không được gửi đến người mua nhà.

Nếu người mua không gửi BTC đến C2 trong ba tháng, thì C2 sẽ cho phép nhà cung cấp thế chấp, với tư cách là chủ sở hữu, có toàn quyền kiểm soát căn nhà.

Tuy nhiên, nếu 1 BTC đã được gửi tới C2, nhà cung cấp thế chấp sẽ không có quyền ngừng gửi mật khẩu.

Sau khi 120 BTC đã gửi đến C2, C2 sẽ cho phép người mua trở thành chủ sở hữu đầy đủ quyền kiểm soát của ngôi nhà.

Kết luận: Với hợp đồng thông minh FUSION, viện tài chính cung cấp khoản vay, không cần phải tin tưởng các cơ quan chức năng hoặc người đi vay khi nó ký thỏa thuận thế chấp. Nếu người vay không trả được khoản vay của mình, viện tài chính sẽ tự động nhận quyền sở hữu nhà (theo thỏa thuận).

Lịch sử và lộ trình phát triển của Fusion Coin

  • 6 tháng cuối năm 2017:  Thành lập đội ngũ phát triển của dự án, xuất bản whitepaper của dự án
  • Q1/2018: Bắt đầu phát triển giao thức lõi của nền tảng, hoàn thành việc chuẩn bị thử nghiệm và bắt đầu dịch vụ kiểm soát khoá cá nhân đa điểm trong môi trường thực nghiệm. Tiến hành ICO
  • Q2/2018: Chính thức ra mắt nền tảng Fusion; Hoàn thành việc phát triển của hợp đồng thông minh
  • Q3/2018: Nâng cao hiệu quả và tính bảo mật nền tảng; thúc đẩy cộng đồng ngoại vi, cải tiến các công cụ để tiếp tục nâng cao khả năng của hợp đồng thông minh trong nền tảng
  • Q4/2018: Tiếp tục hoàn thiện nền tảng Fusion; thúc đẩy việc chuẩn hóa giao diện của chuỗi với các tổ chức tập trung

Đội ngũ phát triển của Fusion Coin

Dự án Fusion được sáng lập bởi giám đốc điều hành của Bitse Dejun Qian, công ty mẹ ươm mầm 2 dự án blockchain nổi tiếng QTUM và Vechain. Hiện tại 2 dự án này đều trong top 20 dự án theo coinmarketcap. Nhóm phát triển chính của Fusion gồm 22 người trong đó gồm 14 lập trình viên. Một số thành viên đáng chú ý.

  • Dejun Qian, sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành của Bitse. Anh từng là quản lý tại IBM, có bằng đại học ngành khoa học máy tính tại trường đại học Phục Hán.
  • Jiangang Wu, phụ trách phát triển quỹ fusion, anh có bằng tiến sĩ ngành tài chính định lượng, tại trường đại học kinh tế, tài chính Thượng Hải. Hiện tại đang làm giảng viên tại trường đại học Thương Hải.
  • Noam Cohen, phụ trách mảng marketing, anh từng làm phó giảm đốc phụ trách phát triển marketing tại Orbetech với 15 năm kinh nghiệm liên quan tại nhiều công ty công nghệ, bằng đại học ngành điện tử tại Technion (trường công nghệ hàng đầu thế giới), MBA từ Insead.
  • Michael Hosana, ban tư vấn, hiện tại đang làm giám đốc điều hành ngân hàng đầu tư Trước đây ông làm việc cho Lehman Brothers tại bộ phận giao dịch sản phẩm phái sinh, giữ bằng thạc sĩ chương trình tài chính định lượng từ đại học Columbia.

Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Fusion Coin (FSN)

  • Website chính thức: https://fusion.org/
  • White paper: https://fusion.org/Content/files/
  • Facebook: https://www.facebook.com/FUSIONProtocol
  • Twitter: https://twitter.com/FUSIONProtocol
  • Telegram: https://t.me/FUSIONFoundation
  • Reddit: https://www.reddit.com/r/FusionFoundation/
  • Medium: https://medium.com/@fusionprotocol

Lưu ý: Tất cả những thông tin được đăng trên ICOVN.NET đều là ý kiểu chủ quan dựa trên nghiên cứu của cả nhóm, không phải là lời khuyên mua bán. Đầu tư Cryptocurrency là đầu tư mạo hiểm, chỉ nên đầu tư số vốn có thể mất được. Bạn hãy luôn luôn có trách nhiệm với đồng tiền và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư.Tham gia kênh telegram để trao đổi và nhân thêm thông tin : https://t.me/icovn_net

Nếu như bạn là người mới, hãy đọc những bài viết sau đây :

  1. Cần bao nhiêu tiền để đầu tư tiền điện tử 
  2. Hướng dẫn theo dõi thông tin tiền điện tử trên coinmarketcap
  3. 4 cách đầu tư tiền điện tử cho người mới
  4. Hướng dẫn trade coin – bắt đầu đầu tư tiền điện tử
  5. Hướng dẫn tạo ví bitcoin, ethereum trên sàn blockchain.info
  6. Hướng dẫn mua bán bitcoin,ethereum tại Việt Nam thông qua sàn Remitano
  7. Hướng dẫn giao dịch trên sàn quốc tế Binance
  8. ICO là gì, hướng dẫn cho người mới về ICO
  9. Kiểm soát tâm lý giao dịch và tránh thua lỗ trên thị trường 
  10. Các nguyên tắc để tránh thua lỗ trong trade coin
  11. Các kỹ thuật trading mua bán nâng cao 
  12. Kênh telegram của group ICOVN.NET

Nguồn: icovn.net

Add Comment